Thứ Năm, 26 tháng 1, 2023

Phân biệt các dòng máy bơm dầu hiện nay

 Nhiều loại máy bơm được sản xuất và đưa vào ứng dụng thực tế. Máy bơm dầu là một trong những dòng máy bơm đặc biệt khác với nhiều loại máy bơm khác.

Máy bơm dầu là máy bơm chuyên dụng dùng bơm các loại dầu còn máy bơm bánh răng có nhiều ứng dụng trong đó ứng dụng bơm dầu là ứng dụng phổ biến nhất.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về giá máy bơm màng khí nén. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm bánh răng 2CY Model : 2CY 4.2/25

Vậy máy bơm dầu bánh răng và máy bơm dầu có gì khác nhau?

Máy bơm dầu là loại máy bơm chuyên dụng dùng bơm các loại xăng dầu, điển hình là các loại xăng dầu chạy xe, xăng dầu nhớt, xăng dầu đốt,…

Máy bơm dầu bánh răng là loại bơm bánh răng dùng bơm dầu, bơm được tất cả các loại xăng dầu hiện nay.

Máy bơm dầu có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác bơm bánh răng, bơm dầu bánh răng sử dụng hai bánh răng tạo ra áp lực để bơm dầu thì máy bơm dầu dùng áp lực tạo ra từ các bộ phận khác như màng, cánh quạt,..

Khi so sánh máy bơm bánh răng và máy bơm dầu người ta thường so sánh cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Ngoài ra, bơm bánh răng còn bơm được nhiều loại chất lỏng khác còn máy bơm dầu chỉ dùng bơm xăng dầu chuyên dụng.

Máy bơm bánh răng cũng có giá thành cao hơn bơm dầu, tuổi thọ và khả năng sử dụng trong môi trường khắc nghiệt cũng cao hơn.

Khi có nhu cầu sử dụng cho nhiều mục đích người ta lựa chọn máy bơm bánh răng, khi có nhu cầu sử dụng chỉ bơm dầu người ta sử dụng máy bơm dầu.

Tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn loại bơm mong muốn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm cnp trục đứng, mời bạn theo click vào bài viết.

Tại sao máy bơm bánh răng được sử dụng nhiều hơn máy bơm điện chìm

Máy bơm điện chìm là loại máy bơm dùng năng lượng điện để hoạt động động cơ tương tự như bơm bánh răng chứ không dùng năng lượng khí nén như máy bơm màng.

Máy bơm điện chìm có thể sử dụng trong môi trường nước hoặc ẩm hoặc sâu dưới lòng đất mà không lo cháy nổ hư hỏng, máy bơm bánh răng không có ứng dụng này.

Đặc biệt, máy bơm điện chìm có giá cả vừa phải không quá cao, mẫu mã đa dạng phong phú có nhiều nhà sản xuất và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Máy bơm điện chìm không có nhiều ứng dụng như máy bơm bánh răng nhưng vô cùng hiệu quả với các chất lỏng thông thường.

Bơm bánh răng có nhiều ứng dụng lại được sử dụng bơm nhiều loại chất lỏng khác nhau tuy nhiên bơm bánh răng không thể bơm trong môi trường nhiệt độ quá cao hoặc môi trường quá kín sẽ dẫn đến cháy nổ hư hỏng máy.

Đặc biệt, sự khác nhau lớn nhất giữa hai dòng máy này là giá cả vì vậy bơm bánh răng được sử dụng phổ biến hơn.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bảng giá bơm chìm nước thải

Cần tư vấn vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét