Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Những hành trang cho bạn khi đi du học Úc 2017

Khi quyết định du học Úc nghĩa là bạn sẽ đi đến một môi trường mới , làm quen với lối sống mới , con người mới , bạn bè mới. Việc bạn cảm thấy bỡ ngỡ là điều dễ hiểu và bạn cần thời gian để thích nghi. Để vượt qua được những khó khăn khi du học Úc, bạn hãy chuẩn bị cho mình những hành trang thật tốt nhé. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm khi du học Úc nhé. 


Các bạn học sinh, sinh viên khi đi du học Úc sẽ phải đối diện với vô vàn những khó khăn, mà nan giải nhất chính là "sốc văn hóa", nó càng trở thành áp lực khi họ tự đưa ra tiêu chí buộc bản thân phải hòa nhập, chấp nhận những khác biệt đó mà không có bất kỳ sự lựa chọn nào khác hay không có ai để chia sẻ. Sốc văn hóa đến từ ba nguyên nhân chính là: giao tiếp với bạn bè gia đình, học tập và cộng đồng.

Mọi sự đổi thay trong cuộc sống đến cùng lúc, cộng với tâm trạng cô đơn và nhớ nhà đã tạo nên trạng thái tâm lý bất ổn, chán nản, thậm chí tuyệt vọng với một số du học sinh. Vậy bạn cần phải chuẩn bị cho mình những gì để khắc phục tình trạng này. 

1. Tập thích nghi với những điều bạn không thích và tôn trọng tự do cá nhân

Đi du học, việc bạn phải ở chung phòng với những bạn sinh viên khác là điều tất yếu nếu muốn tiết kiệm được chi phí tiền phòng. Tuy nhiên, với mỗi người một tính cách cũng như khác biệt về thói quen, tập tục, tôn giác sẽ khiến bạn không ít lần va chạm với người bạn cùng phòng của mình. Những lúc đó bạn cảm thấy rất khó chịu và bực mình.

Nhưng nếu tập sống chung với những điều tưởng chừng rất “khó chịu” đó và vượt qua nó, dần dần những điều thú vị sẽ đến với bạn. Ít nhất thì bạn cũng được biết rất nhiều về văn hóa các nước mà không tốn chi phí cho những chuyến du lịch xa. Còn với bạn sinh viên ở cùng các gia đình thì sẽ phải tập làm quen với nếp sống gia đình đó.



Một điều quan trọng thứ hai đó là độc lập trong sinh hoạt và sự riêng tư. Bạn đã quen với văn hóa người phương Đông là luôn quan tâm đến người khác, nhưng đôi khi sự quan tâm của bạn lại khiến người khác khó chịu. Bạn đừng vội buồn vì điều đó vì họ chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, luôn muốn độc lập và chỉ muốn nhận được hỗ trợ khi họ mong muốn.

2. tự phát triển các kỹ năng dựa trên cá tính bản thân

Khi đi du học Úc giá rẻ, trung thực và tôn trọng ý tưởng người khác là tiêu chí đánh giá mạnh nhất trong học tập hay cuộc sống. Bên cạnh đó, nhà trường không chỉ quan tâm đến việc học tập của sinh viên mà còn quan tâm đến vấn đề tinh thần và giáo dục giới tính. Họ khuyến khích sinh viên có những tiếng nói riêng của mình. 

Nhà trường luôn mong muốn bạn sẽ phát triển những kỹ năng dựa trên cá tính của mình chứ không phải theo những khuôn khổ họ mong đợi. Bạn cũng đừng buồn nếu như có một giáo viên nào đó thẳng thắn phê bình bạn. Bởi đó là họ mong muốn bạn sẽ nghiêm túc hơn, có trách nhiệm với hành động của mình. 

3. Có trách nhiệm với việc làm của mình

Nhận lỗi, sửa chữa và hợp tác luôn gắn liền với nguyên tắc làm việc của người Úc. Chính vì thế, nhiều du học sinh bị sốc khi phải tuân theo những quy định nghiêm túc trong việc làm thêm của mình vì chỉ một vài phút đi trễ, hay thao tác làm việc không nhiệt tình, cũng sẽ nhận được những lời phê bình gay gắt.


4. Nói lời cảm ơn

Luôn cảm ơn khi ai đó giúp đỡ mình hay chỉ đơn thuần là đem đến cho mình một điều gì đó. Bạn hãy cho đi nhiều hơn, bởi cuộc sống cho đi là để nhận lại
Để vượt qua những cú sốc về văn hóa, bạn hãy học cách tôn trọng và chấp nhận văn hóa của nước Úc. Hòa đồng và mở rộng lòng mình với mọi người hơn. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ có ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét