Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Du học Úc và trải nghiệm cuộc sống tại thành phố Melbourne

Khi đi du học Úc tại thành phố Melbourne, ngoài viêc học tập còn có những việc chắc chắn phải trải nghiệm để khám phá "thành phố dễ sống nhất thế giới" với sự đa dạng về ngôn ngữ, văn hóa, sắc tộc. Đây là thành phố nổi tiếng với nền ẩm thực hết sức đặc sắc và nổi tiếng. Vậy tại sao bạn lại không cùng chúng tôi thử trải nghiệm nhỉ.


1. Ăn uống

Khi nói về bất cứ một thành phố nào, không thể không nói đến văn hóa ẩm thực của nơi đó. Ẩm thực thành phố Melbourne luôn hấp dẫn du khách với những món ăn đặc trưng rất thú vị và đặc biệt như: Cá sấu Úc nướng, Bò Tasmania nướng, Thịt Kanguru, Nhộng mối, Bush Tucker… Hãy tìm đến những địa chỉ dưới đây để thưởng thức những món ăn thật ngon nhé:

* Sails on the Bay (15 Elwood Foreshore, Elwood Victoria 3184, Australia)

Sails on the Bay là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Melbourne về chất lượng món ăn cho tới nội thất nhà hàng và cung cách phục vụ. Nơi đây sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào đặt bước chân tới. Nhà hàng mở cửa từ 2h 30 chiều và phục vụ cho các thực khách các món ăn đặc sản đa dạng từ Úc cho tới các nước châu Á. Giá mỗi bữa ăn ở đây khoảng 31 USD gồm 2 món ăn chính, cà phê và món tráng miệng.

* The Point Albert Park (Aquatic Drive, Albert Park Lake)

The Point Albert Park là một nhà hàng nổi tiếng khác mà bạn khó lòng bỏ qua tại Melbourne, khi tới đây thực khách sẽ được nếm trải hương vị của món bò Beefteak ngon nhất Melbourne và để rồi nhớ mãi không quên hương vị này. Nhà hàng nhận đặt tiệc để tổ chức các ngày lễ hay tết, phục vụ từ 12h trưa đến 3h chiều và buổi tối. Giá mỗi bữa ăn ở vào khoảng trung bình là 35 USD gồm 3 món ăn chính, 3 món tráng miệng và 2 ly rượu vang.

* The Deanery (13 Bligh Place, Melbourne, Vic, Úc)

Nhà hàng Deanery với hai tầng: Tầng trệt là quầy bar và phòng trà với không gian xinh đẹp và ấm cúng còn tầng trên là nhà hàng phục vụ các món ăn hiện đại của Úc sẽ làm hài lòng bạn dù là nhu cầu gặp gỡ nói chuyện, giải trí, giải khát hay ăn uống. Thực đơn tại đây hết sức phong phú và hấp dẫn với chất lượng, giá cả tốt cùng hương vị thơm ngon, mời mọc.



* La Porchetta (308 Victoria Street, North Melbourne, VIC, Úc)

La Porchetta là cái tên quen thuộc đã đi khắp nước Úc với hơn 80 nhà hàng thành phần. Chuỗi nhà hàng nổi tiếng này sẽ đưa đến cho bạn các món ăn đặc sản từ Ý vừa ngon vừa rẻ như pizza, mì Ý và nhiều món ăn khác. Nhà hàng mở cửa từ 11h sáng, giá mỗi bữa ăn chính ở đây khoảng từ 15 – 25 USD.

>>>Góc quảng cáo: nếu bạn đang có nhu cầu đi du học Úc 2017, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 trực tiếp.

2. Shopping

Trải nghiệm sẽ không trọn vẹn nến như bạn không được đi shopping, chắc chắn bạn sẽ không quên được những chuyến shopping đầy thú vị và mở rộng tầm mắt với sự ấn tượng về chất lượng hàng hóa cũng như giá cả nơi đây.

3. Chợ Queen Victoria

Queen Victoria Market tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố và được xem là một trong những ngôi chợ ngoài trời lớn nhất vùng Nam bán cầu. Khi đến ngôi chợ này, bạn sẽ mua được hầu hết mọi thứ bạn muốn từ rau, củ, quả, thực phẩm nói chung cho đến các món đồ trang sức, lưu niệm hay các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng,…và cả các món ăn địa phương nơi đây sẽ cho bạn những ấn tượng vô cùng đáng nhớ.

4. Melbourne Central

Kinh đô mua sắm Melbourne Central cũng là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ, đây là một trung tâm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất ở Melbourne, một điểm đến đầy phong cách để mua sắm, ăn uống và giải trí. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn đa dạng, tận hưởng các dịch vụ giải trí hàng đầu hay tìm thấy tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại hơn hơn 300 cửa hàng lớn nhỏ của trung tâm.


5. Quảng trường Federation

Để khám phá văn hóa của nơi đây, bạn không thể bỏ qua quảng trường Federation. Không chỉ là nơi tụ họp và gặp gỡ hết sức rộng lớn cho quảng đại quần chúng, quảng trường Federation còn là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, ca nhạc, ẩm thực và là một thiên đường mua sắm rất thú vị dành cho bạn. Các mặt hàng phong phú như quần áo, giày dép, túi xách, mũ nón, sách, đồ chơi,… sẽ thỏa mãn nhu cầu mua sắm đồ lưu niệm hay quà tặng của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét