Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Du học Úc và những kinh nghiệm khi đi phỏng vấn xin việc

Bạn đi du học Úc 2017 và đang có mong muốn định cư và làm việc tại nước Úc. Để nâng cao cơ hội trúng tuyển của mình, bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng để không gặp phải khó khăn khi phỏng vấn. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp đến cho bạn một số câu hỏi thường gặp khi bạn đi phỏng vấn, bạn có thể tham khảo nhé.


1. Bạn hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân

Đây thường là câu hỏi đầu tiên của nhà tuyển dụng. Đừng chủ quan về câu hỏi nàu, vì câu hỏi này có ảnh hưởng đến cả buổi phỏng vấn của bạn đấy. Nếu bạn trả lời không khéo thì rất có thể nó sẽ gây bất lợi cho các bạn trong phần phỏng vấn phía sau khi nhà tuyển dụng dựa vào lời nói của bạn để hỏi ngược lại bạn và khiến bạn bị mâu thuẫn

Khi được hỏi câu hỏi này, bạn hãy tỏ ra tự tin và trả lời thật thoải mái nhé. Trả lời dứt khoát và ngắn gọn, bạn cũng đừng quên mỉm cười và nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng. Bạn cũng đừng nên nói quá nhiều, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình là người có trách nhiệm với công việc, biết lắng nghe và đột phá trong công việc.





2. Hãy nói về điểm mạnh bản thân

Đây là lúc để bạn thể hiện bản thân mình trước nhà tuyển dụng. Hãy nói ngắn gọn và thoải mái về điểm mạnh của mình. Bạn đừng kể miên man và dài dòng, vì có thể đụng đến một số vấn đề mà nhà tuyển dụng muốn truy đuổi hỏi bạn đến cùng.

Bạn nên liệt kê 2 đến 3 điểm mạnh nổi trội của bản thân và có liên quan đến các nhu cầu của nhà tuyển dụngLời khuyên, dựa trên quá trình tìm hiểu và thông tin có được về công ty.


3. Vậy còn yếu điểm thì sao?

Bạn hãy trả lời thật hài hước về câu hỏi này nhưng không thiếu phần nghiêm túc. Trả lời điểm yếu nhất của bạn nhưng không được gây bất lợi cho công việc bạn đang ứng tuyển.

4. Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển công việc này?

Đây là câu hỏi mà bạn nên thận trọng khi trả lời. Nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn có đầu tư suy nghĩ nghiêm túc về công việc hay không, hay chỉ là gửi hồ sơ vì có thông báo tuyển dụng. Khi trả lời, bạn hãy nói về những hiểu biết của bạn về công việc bạn tham gia ứng tuyển và nếu trúng tuyển thì bạn sẽ làm việc gắn bó lâu dài.

5. Bạn mong muốn mức lương như thế nào?

Đây là lúc bạn thể hiện mong muốn về quyền lợi mà mình nhận được. Hãy mạnh dạn đưa ra mức lương bạn mong muốn nhận được, nhưng tất nhiên, bạn cần thể hiện cho họ thấy bạn sẽ làm được gì cho họ khi trả cho bạn mức lương như vậy.

Trên đây là một số câu hỏi thông thường nhất khi đi phỏng vấn. Chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn khi đi phỏng vấn nhé. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 một cách cụ thể hơn và miễn phí nhé. Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét