Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Du học Úc ngành kỹ thuật đầy tiềm năng

Trong cuộc sống ngày càng phát triển hiện nay, ngàng kỹ thuật đang ngày càng được các sinh viên yêu thích lựa chọn. Bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiều ngành kỹ thuật khi đi du học Úc ra sao để có cái nhìn rõ hơn về ngành này tại Úc nhé.


Có lẽ chính nhờ sự bùng nổ trong ngành khai thác mỏ và sự đầu tư của chính phủ vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng đã làm cho ngành kỹ thuật trở thành ngành có nhu cầu lớn trong thị trường. Tuy vậy, trong ngành này vẫn còn một số biến động nhưng những biến động trong thị trường không quá ảnh hưởng tới tiềm năng của của nhóm ngành này. Vì vậy, các bạn sinh viên khi du học Úc ngành kỹ thuật sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Theo thống kê, các số liệu cũng cho thấy nhu cầu cho nhóm ngành Kỹ thuật xuất hiện nhiều nhất tại bang NSW và bang VIC, theo sau đó là bang Queensland và Tây Úc (biểu đồ số 2). Các ngành nghề phổ biến trải từ khai thác mỏ, chế tác sản xuất, dân sự và quân sự.

1. Cơ sở vật chất dân sự

Cơ quan tính toán hiệu quả nhân sự đã ước tính sẽ có nhu cầu cần rất nhiều kỹ sư phục vụ cho các dự án phát triển cơ sở vật chất như xây dựng đường xá, hệ thống xe lửa, điện, nước và viễn thông tại bang NSW, VIC và Nam Úc.



>>>Góc quảng cáo: Bạn có thể tham khảo thủ tục du học Úc 2017 tại đây để có thể hiểu rõ hơn về việc du học Úc.

2. Sản xuất & Chế tác

Các ngành nghề truyền thống và mới nổi đang có xu hướng chuyển từ việc sử dụng nhân sự còn thiếu kĩ năng sang việc sử dụng công nghệ cao như người máy, công nghệ hóa học và sinh học. Do vậy nhu cầu nhân sự có chuyên môn cao để vận hành và chế tác đang phát triển nở rộ trong ngành này.

3. Quân sự

Quân sự yêu cầu kĩ năng kỹ thuật khá đặc biệt, trong năm 2013 hơn 48 dự án quân sự được khởi động tại khắp nơi trên nước Úc, bao gồm cả các dự án xây dựng tàu chiến phức tạp, hạm đội tàu chiến cần đến những chuyên môn kỹ thuật cao cấp. Dự án “The Hobart Class Air Warfare Destroyer” đang được thực hiện tại Nam Úc.


4. Cơ hội việc làm cho các nguồn lao động nhập cư

Nước Úc là một trong những nước dựa vào nguồn lao động nhập cư cho các dự án kỹ thuật trong khá nhiều thập kỉ nay và luật pháp Úc rất ưu đãi cho các trường hợp xin định cư tay nghề cho nhóm ngành này. Nên cũng không quá ngạc nhiên khi số lượng kỹ sư gốc ngoại chiếm đến 48.2% tại đất nước này, so với 51.8% kỹ sư người Úc bản địa. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn nên lựa chọn du học Úc 2017 ngành kỹ thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét