Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm giúp bạn tìm việc làm thêm khi du học Úc

Vì nước Úc là một đất nước phát triển, nên chi phí sinh hoạt cũng đắt đỏ hơn ở Việt Nam. Chính vì thế, có nhiều bạn sinh viên du học Úc lựa chọn làm thêm để kiếm tiền trang trải các chi phí sinh hoạt cần thiết, đỡ một phần nào cho gia đình. Hơn nữa, việc đi làm thêm sẽ giúp cho các bạn du học sinh có thêm cơ hội nhanh chóng hòa nhập, trau dồi khả năng giao tiếp và hòa nhập với người bản xứ.


Tuy nhiên, với nhiều du học sinh mới du học Úc 2017, còn rất nhiều bỡ ngỡ về đất nước này thì việc xin việc làm thường gặp khó khăn do chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như chưa biết lựa chọn công việc phù hợp. Vậy làm sao để có thể xin việc làm thêm một cách dễ dàng? Để chúng tôi giúp các bạn nhé.

Để có thể xin được việc làm thêm tại Úc, bạn cần phải làm ngay những công việc sau.

1. Rèn luyện kĩ năng nói Tiếng Anh thành thạo
Ngôn ngữ chính là thứ không thể thiếu khi bạn làm bất cứ một việc gì. Kỹ năng nói tiếng Anh tốt có thể sẽ giúp bạn kiếm được việc làm một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là cho những công việc yêu cầu giao tiếp và đối đáp với khách hàng như phục vụ nhà hàng. Bạn có thể tìm được một công việc tốt nếu như trình độ tiếng Anh cao. Chính điều này là yếu tố quyết định bạn có thể đi làm thêm tại Úc hay không. Cơ hội có rất nhiều, nhưng nó tùy thuộc khả năng của bạn đến đâu.

Tại Úc, lĩnh vực khách sạn mở ra rất nhiều công việc cho du học sinh. Những công việc thông thường nhất trong lĩnh vực này là: Nhân viên bồi bàn, pha chế rượu, đầu bếp, phụ bếp và dọn dẹp… Tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh của mình, bạn có thể bắt đầu với vị trí chạy bàn hoặc làm bồi bàn. Nếu tiếng Anh của bạn khá hơn, bạn có thể tìm được các công việc tốt hơn.

Hẳn là bạn đã thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh khi đi xin việc rồi. Bạn nên tích cực rèn luyện và trau dồi vốn tiếng Anh của mình ngay hôm nay.




2. Tìm kiếm các thông tin tuyển dụng

Có rất nhiều kênh cho các bạn du học Úc tham khảo để tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn thông tin tại các kênh đáng tin cậy. Sau đây là một số website giúp bạn kiếm việc làm thêm tại Úc.

-seek.com.au
-mycareer.com.au
-jobserve.com.au
-jobnet.com.au
-careerjet.com.au
-jobsjobsjobs.com.au
-salary.com
-jobsearch.gov.au
-careerone.com.au
-smartcasuals.com.au
-outbackpackers.com.au
-jobsearch.gov.au/harvesttrail
-workstay.com.au
-helpx.net
-wwoof.com.au

Hoặc bạn có thể tham khảo thông tin tuyển dụng trên các báo địa phương

Một cách khác là liên hệ với những văn phòng hướng nghiệp của cơ sở giáo dục hoặc trung tâm sinh viên. Họ có thể cung cấp cho bạn thông tin về những doanh nghiệp địa phương đang có nhu cầu tuyển dụng du học sinh. Các doanh nghiệp địa phương cũng đăng quảng cáo trên các bảng tin trường học và trong cửa hàng của họ. Hãy để ý tới những thông báo này.

Nếu bạn còn cảm thấy chưa tự tin, hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ những người bạn hoặc kinh nghiệm của các anh chị đi trước.. Họ có thể biết một doanh nghiệp nào đó đang tuyển nhân viên và ít ra họ cũng sẽ cho bạn biết nếu họ thấy một công việc phù hợp với bạn.

3. Công việc làm thêm ngay trong trường học
Làm thêm ở trường là một công việc khá "ổn", nó đồng nghĩa với việc bạn được nhà trường linh động trong giờ giấc, thuận tiện việc đi lại cũng như đảm bảo được quyền lợi lao động. Những công việc này vừa chính thống, vừa giúp bạn có thêm thu nhập và có điều kiện được học hỏi thêm nhiều kiến thức từ thầy cô, xây dựng mối quan hệ tốt với giáo viên, cán bộ trường.

Bên cạnh các công việc như trợ giảng cho các giáo sư, nhà trường và khu học xá cũng thường có các công việc làm thêm thú vị dành cho sinh viên. Chẳng hạn như:

-Rửa chén bát ở căng tin trường
-Làm việc ở phòng thí nghiệm
-Làm đại sứ trường học

Hoặc cũng có những công việc mang tính tình nguyện như: viết cho tờ báo nội bộ của trường sẽ được tính vào tín chỉ.
Hầu hết các công việc làm thêm ngoài giờ học sẽ mang lại cho bạn một mức lương hợp lí. Ngoài mang lại cho bạn những lợi ích trước mắt, những công việc này chắc chắn cũng sẽ đem đến cho bạn các vốn sống thú vị.

Tuy nhiên, những công việc này chỉ giới hạn số lượng nên mức độ cạnh tranh cao, ngay từ khi bắt đầu học, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với nhà trường và có bảng thành tích tốt sẽ là lợi thế cho bạn khi thực hiện công việc này.


Việc làm thêm thì có rất nhiều, nhưng các bạn du học sinh cũng nên lưu ý một số điều như sau:

-Chỉ làm việc ở những nơi có thể tin cậy, hãy cảnh giác với những trường hợp lừa đảo.

-Hãy xem thật kĩ thỏa thuận lao động trước khi nhận làm thêm, tránh trường hợp bạn bị chèn ép.

-Không nên quá mải mê làm thêm mà sao nhãng học hành. Xin hãy ghi nhớ kĩ mục đích bạn đến Úc để làm gì.

Chúc bạn sẽ luôn thành công trên con đường mà mình đã chọn. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét