Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Những hành trang cần mang theo khi du học Úc

Bạn quyết định đi du học Úc và chưa biết phải chuẩn bị những hành trang gì để chuẩn bị cho chuyển đi của mình. Cần mang theo cái gì? Cần mang theo bao nhiêu tiền? là những câu hỏi mà bạn thường gặp phải. Hãy để cho chúng tôi giải đáp những lo lắng cho bạn nhé.


- Chuẩn bị hành lý đi du học Úc

+ Giấy tờ hợp pháp: Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ quan trọng do đại sứ quán Úc tại Việt Nam cung cấp. Cần có hộ chiếu, giấy trúng tuyển của trường bạn theo học. Lưu ý là nếu bạn quên một trong những giấy tờ trên, bạn có thể bị từ chối nhập cảnh.

+ Tiền địa phương : Tiền là vật dụng bạn không thể thiếu trong chuyến đi. Ban đầu khi đến đất nước khác , chắc chắc sẽ cần dùng đền tiền, bạn cũng không thể sử dụng ngay được các hình thức thanh toán qua thẻ được. Vậy lên bạn cần chuẩn bị sẵn tiền để dùng khi cần thiết. Hoặc bạn dùng tiền đô-la Úc để mang theo.

+ Trang phục phù hợp: Do bạn đang đến một đất nước mới với khí hậu mới, nền văn hóa mới. Bạn cần xem khóa học của bạn bắt đầu vào thời gian nào, thông thường các khóa học tại Úc bắt đầu tháng 1 tức là mùa hè. Vậy nên bạn cần mang theo những bộ quần áo mỏng, phù hợp với phong cách của người Úc.



+ Sản phẩm công nghệ cần thiết: Có lẽ máy tính sẽ được bạn mang cùng với hành lý hay một chiếc điện thoại thông minh giúp bạn tìm kiếm được mọi thứ khi du học Úc 2017 thay vì những quyển sách bạn mang theo.

- Những đồ dùng bạn không cần mang:

+ Đồ dùng nấu ăn và vệ sinh: Việc chuẩn bị những đồ dùng nấu ăn và vệ sinh là không cần thiết, nó sẽ khiến hành trang của bạn trở nên cồng kềnh hơn, và làm bạn khó khăn khi di chuyển. Vì vậy, bạn có thể mua sắm những vật dụng này sau khi đến Úc
+ Áo quần: Hãy mang những món đồ cần thiết phù hợp với thời tiết cũng như văn hóa bản địa nơi đây.

- Những bí kíp cho bạn trước khi đi:

+ Bạn nên tìm hiểu trước về các hàng hàng không để xác định xem cần chọn lựa chuyến bay với hãng hàng không nào, giờ bay ra sao cho hợp lý, hành lý bạn được phép mang là bao nhiêu. Đi máy bay cũng có những quy định về cấm mang một số đồ đạc, quy định về cân nặng.

+ Bạn đi học: Hãy chuẩn bị những sách vở, giấy bút tại Úc với những giá cả hợp lý nơi đây .
+ Hãy tạo cho điện thoại của mình những phần mềm hữu ích như việc tìm đường tại Úc hay bản đồ úc sẽ có ích cho bạn khi lạc đường


Các bạn hãy chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất khi đi du học Úc nhé. Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét