Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Những điều cần lưu ý cho sinh viên du học Úc năm nhất

Những sinh viên du học Úc 2017 năm nhất sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ trước cuộc sống cũng như nền giáo dục có nhiều sự khác biệt so với ở Việt Nam. Hiểu được sự lo lắng của các bạn sinh viên năm nhất, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn đôi điều cần lưu ý khi các bạn du học Úc.


Khi đi du học Úc, ngoài việc được hưởng một nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, bạn sẽ có được những trải nghiệm cuộc sống thú vị tại đây.

1. Nền giáo dục nước Úc

- Úc là một quốc gia nổi tiếng trên thế giới về hệ thống giáo dục hàng đầu của mình. Tại Úc, tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính trong hệ thống giáo dục. Có nhiều trường giảng dạy các chương trình song ngữ hoặc các chương trình học theo các ngôn ngữ khác.

- Điểm khác biệt giữa hệ thống giáo dục Australia với các nước khác đó là Khung Bằng Cấp Quốc Gia Australia (AQF). AQF được thiết lập năm 1995 và là chính sách quốc gia kiểm soát các bằng cấp đào tạo đại học (giáo dục đại học và cao đẳng và đào tạo nghề) bên cạnh chứng nhận tốt nghiệp

- Những chứng chỉ cũng như bằng cấp bạn nhận được khi đi du học Úc sẽ được công nhận trên toàn thế giới.

- Ngoài học chính khóa, bạn sẽ được tham gia rất nhiều khóa học ngoại khóa và bạn nên tham gia những khóa học đó.

- Bạn sẽ được thực hành rất nhiều khi đi du học Úc nên hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức thật tốt để đi thực tập nhé.

- 8 trường đại học hàng đầu – Du học Úc  mà bạn có thể lựa chọn

+ The University of Adelaide – Đại học Adelaide

+ The Australian National University – Đại học Quốc gia Úc

+ The University of Melbourne – Trường Đại học Melbourne

+ Monash University – Đại học Monash

+ The University of New South Wales – Đại học New South Wales

+ The University of Queensland – Đại học Queensland

+ The University of Sydney – Trường Đại học Sydney

+ The University of Western Australia – Trường Đại học Tây Úc.


Những lưu ý cho sinh viên năm nhất du học Úc 2017

2. Giao thông tại Úc

Giao thông ở Úc rất thuận tiện. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn tùy thuộc vào việc bạn đi bao xa và sở thích của bạn ra sao. Hàng không nội địa của Úc có hầu hết các chuyến bay giữa các thành phố trong nước, và do khoảng cách giữa các vùng tại Úc là không gần nên đây thường lạ lựa chọn tối ưu nhất.

Tuy vậy, hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt cũng rất phát triển, với một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất thế giới – Great Ocean Road – đi trên đường cũng sẽ là trải nghiệm thú vị và bổ ích cho bạn.

Giao thông công cộng là một phương tiện hiệu quả và giá cả phải chăng. Bến phà và đường sắt một dây để đi từ Sydney đến Melbourne rất thuận tiện, xe buýt và tàu hỏa thì phổ biến ở hầu hết các thành phố.

3. Nên mặc gì khi tới Úc?

Với các bạn trẻ đi du học Úc giá rẻ do có sự khác biệt về thời tiết sẽ không tránh khỏi những khó khăn khi chọn đồ mặc, bạn hãy tham khảo những thông tin sau nhé:

- Mùa xuân (tháng 9, 10, 11) và mùa thu (tháng 3, 4, 5): áo lạnh hoặc áo khoác nhẹ.

- Mùa đông (tháng 6, 7, 8): áo len, áo khoác dầy, áo khoác có mũ, găng tay, khăn quàng cổ, áo mưa, ô (dù) che mưa

- Mùa hè (tháng 12, 1, 2): quần áo nhẹ, áo thun, quần short, áo phông, đầm, đồ bơi, đồ vải.

Tuy nhiên trên đây chỉ là một vài gợi ý giúp bạn có thêm những thông tin cơ bản trước khi tới Úc. Vì nước Úc khá rộng lớn nên thời tiết có sự khác biệt theo từng vùng.

4. Một vài bí kíp hữu ích

- Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí khi chọn Jetstar Airline theo tuyến bay sau: Việt Nam => Darwin và Darwin => thành phố bạn muốn học.

- Bạn có thể du học úc vừa học vừa làm, như vậy bạn không chỉ được tiếp thu được nền văn hóa nước Úc mà còn kiếm thêm thu nhập cho mình.

- Bạn nên đi khám răng và mắt trước khi khởi hành đến Úc vì bảo hiểm sức khoẻ (OSHC) không trả cho khoản này.

- Bảo hiểm sức khoẻ cũng không trả các khoản thuốc men và tiền xe cứu thương

- Ở Úc, đồ gia dụng tương đối rẻ, nên bạn không cần phải mang quá nhiều đồ qua, tránh trường hợp bị thiếu hành lí.

- Bạn có thể đi làm thêm 20 giờ/tuần.

- Người Úc khi gặp nhau sẽ chào nhau bằng một từ rất ngắn gọn nhưng thân mật là “Hi!” (Xin chào) hoặc “How are you doing?” (Thế nào rồi?) hay “thank you” để đáp lại những cử chỉ lịch thiệp mà bạn dành cho họ, như đơn giản là nhường bước cho họ khi đi qua một cánh cửa. Chỉ cần một sơ suất nhỏ hoặc cư xử không đúng, họ sẵn sàng xin lỗi ngay.


Rất hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn trẻ khi đi du học Úc năm nhất sẽ không còn cảm thấy quá bỡ ngỡ nữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét