Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Có nên du học Úc 2017 ngành nông nghiệp?

Nghe có vẻ buồn cười nếu bạn đi du học Úc 2017 lại lựa chọn ngành nông nghiệp. Ở một đất nước phát triển như Úc liệu bạn có thể học tốt ngành nông nghiệp? Đó hẳn sẽ là câu hỏi của phần đông các bạn sinh viên đặt ra. Nhưng có hề gì, đất nước ta là một đất nước thiên về nông nghiệp, và sẽ thật tốt nếu như bạn đem những kiến thức mà mình học được đem về để phát triển ngành nông nước nhà. Còn về phần nước Úc liệu có phải là đất nước lý tưởng để du học Úc hay không, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Du học Úc 2017 liệu có nên lựa chọn ngành nông nghiệp?

Người ta biết đến Úc như là một đất nước phát triển về kinh tế, du lịch, nghệ thuật,..., nước Úc cũng nổi tiếng với những ngành như IT, quản trị kinh doanh, quản trị nhà hàng,khách sạn,... Vậy còn ngành nông nghiệp?

Nếu bạn nghĩ Úc không phải là một nơi lý tưởng để học ngành này thì có lẽ bạn đã nhầm, bởi bì nước Úc là một môi trường để cho bạn học tập và tiếp cận với những công nghệ cao đưa vào ngành này rất lý tưởng. Khi mà các sinh viên khác phải cạnh tranh cao, sao bạn không lựa chọn cho mình một hướng đi mới, một thử nghiệm mới.


Du học Úc 2017 ngành nông nghiệp

Sẽ càng sai lầm hơn nếu bạn nghĩ nghề nông rất đơn giản, chỉ giống như các bác nông dân vẫn đi làm. Bởi nghề nông bây giờ không chỉ dừng lại ở việc làm chân tay nữa rồi, khoa học càng phát triển thì vai trò của máy móc đối với ngành nông lại ngày càng cao. Nông nghiệp cũng là một ngành học có nhiều thử thách và thú vị cho bạn khám phá, muốn học tốt được đòi hỏi bạn phải am hiểu cả về khoa học tự nhiên lẫn khoa học xã hội và học chuyên sâu về những chuyên ngành sau: sinh học, khoa học môi trường, hóa học, kinh tế hay quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết áp dụng khoa học công nghệ vào ngành học này.

Nông nghiệp là một ngành chưa bao giờ bị bỏ qua ở ngang cả những nước lớn như Mỹ, Anh, Hà Lan, Australia, Nhật,… và Úc nằm trong số những cường quốc trong giáo dục nông nghiệp và có nền nông nghiệp rất phát triển.

Khi đi du học Úc giá rẻ, tùy vào mỗi trường mà chương trình học sẽ tập trung vào những điểm khác nhau. Khi theo học ngành nông nghiệp, sinh viên được yêu cầu phải tham gia các chuyến thực tập, làm việc tại các trang trại.

Bạn cũng không cần phải lo lắng về tương lai sau này của ngành nông nghiệp kém cạnh hơn so với các ngành khác. Bởi vì nếu chịu khó tìm kiếm thông tin, bạn sẽ biết được rằng hiện nay có rất nhiều chương trình học bổng về nông nghiệp dành cho sinh viên nước ngoài và có rất nhiều cơ hội tương lai sau này cho bạn.

Sinh viên nông nghiệp sẽ được đi thực tập và trải nghiệm trong suốt quá trình học. Tuy nhiên có môt đặc thù của ngành nông nghiệp mà bạn buộc phải chấp nhận nếu quyết tâm theo nghề là bạn sẽ có khả năng phải sống tại những khu vực ít sầm uất, xa trung tâm thành phố hơn. Nhưng bù lại, đây sẽ là cuộc sống cho những người yêu thiên nhiên, thích tự do và chán sự ồn ào náo nhiệt của chốn thành thị. Đây tưởng là điểm yếu, nhưng thật ra cũng chính là điểm mạnh của ngành nghề thú vị này.

Các nghề nghiệp tiềm năng cho các sinh viên nông nghiệp là:

- Quản lý nông trại nghiên cứu và phát triển (R&D)

- Tiếp thị và bán hàng

- Làm việc trong các tập đoàn kinh doanh thực phẩm

- Quản lý chất lượng

- Những công việc liên quan đến quản lý tài nguyên, bất động sản


Sao bạn lại không dám thử nghĩ đến chuyện du học Úc ngành nông nghiệp nhỉ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét