Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Du học Úc 2017 ngành Y - "lửa thử vàng"

Nếu bạn có mong muốn được đi du học Úc 2017 ngành Y thì Úc sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Người ta đã không còn xa lạ với việc rất nhiều sinh việt chọn Úc làm nơi du học. Bởi Úc là một đất nước làm nên thương hiệu với giáo dục mà cả thế giới biết đến. Úc cũng là quốc gia có ngành Y khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế nên đây sẽ là một môi trường tốt cho bạn để học tập ngành Y nhưng cũng đồng thời đặt ra cho bạn rất nhiều thử thách và đòi hỏi bạn phải có năng lực học tập cao.

Du học Úc 2017 ngành Y cần những gì?


Thêm một điều lưu ý nữa là nếu bạn du học Úc  2017 ngành Y thì sẽ có sự khác biệt về văn bằng nếu bạn chọn du học ngành y tại Úc dù thời gian huấn luyện tương đương với ở Mỹ. Vì ở Mỹ, Y khoa được dạy như một bậc sau Đại học trong khi tại Úc thì bạn có thể học Y khoa ngay sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông – tức là học cấp bậc Đại học.

Chương trình đào tạo y khoa tại Úc dành cho những học sinh vừa mới tốt nghiệp Trung học phổ thông thường sẽ kéo dài 5 – 6 năm. Trong những năm đầu bạn sẽ được học tập trung với lớp những môn khoa học căn bản, nhưng những năm cuối bạn sẽ được thực hành, đi sâu hơn vào chuyên ngành.




Những yêu cầu để được học ngành Y tại Úc cũng không phải dễ dàng, nếu như bạn đã quyết định chọn du học ngành y tại Úc, bạn cần có điểm IELTS tối thiểu 6.0 trở lên và không có môn dưới 5.5 để nhập học khóa dự bị chuyển tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn đã có đam mê, sao lại không dám lựa chọn.

Hằng năm vào mỗi tháng 2 hoặc tháng 3 thường niên sẽ có một kỳ đào tạo chương trình cử nhân y khoa. Thư mời nhập học cử nhân dựa trên kết quả học tập dự bị chuyển tiếp và kiểm tra đánh giá năng lực từng cá nhân. Điều kiện để được đào tạo là sinh viên phải hoàn tất 8 tín chỉ dự bị chuyển tiếp với điểm trung bình khoảng từ 80% – 90% trở lên. Ngoài ra, sinh viên còn phải tham dự một làm bài kiểm tra trực tuyến và một ngày phỏng vấn để hoàn thành khóa học chuyển tiếp. Nếu chưa đáp ứng đủ yêu cầu chuyển tiếp vào chương trình cử nhân y khoa khi du học ngành y tại Úc, sinh viên có thể tiếp tục học lại khóa dự bị chuyển tiếp để cải thiện điểm trung bình, hoặc chuyển sang một ngành học khác thuộc trường đại học đang theo học.

Có thể bạn cảm thấy việc du học Úc giá rẻ ngành y có những yêu cầu khá là khắt khe, thế nhưng đi cùng với sự khắt khe này bạn sẽ có một tương lai tươi sáng. Được học tập trong một môi trường phát triển toàn diện thế này dĩ nhiên phải có một chút chông gai để làm "lửa thử vàng" chứ nhỉ.

Nếu học ngành Y tại Úc, bạn sẽ có nhiều cơ hội được định cư và làm việc tại Úc, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có nhu cầu tuyển dụng rất cao trong nhiều năm qua. Vì vậy, có rất nhiều du học sinh thế giới nói chung cũng như sinh viên trẻ Việt Nam nói riêng, mong muốn tìm được con đường du học ngành y tại Úc.


Nếu bạn vẫn còn chần chừ trong việc quyết định du học Úc ngành Y thì hy vọng qua bài viết của chúng tôi bạn sẽ có quyết tâm hơn. Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét