Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Có nên du học 2017 ngành IT tại Úc không?

Bạn là người yêu công nghệ và đang có mong muốn được đi du học ngành IT. Bạn đang phân vân trong việc lựa chọn du học Úc ngành IT, liệu đây có là lựa chọn sáng suốt của bạn? Chúng tôi hiểu được những lo lắng của bạn. Hãy để chúng tôi giúp bạn phân tích việc này xem nhé.


IT (Information Technology) là từ dùng để nói về ngành công nghệ thông tin hay nói một cách đầy đủ thì đây là các kỹ thuật về các mặt kiểm soát, sử dụng và các hình thức khác như loại bỏ, phá hủy, ngụy tạo… có liên quan đến máy tính, sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Đối với những bạn trẻ yêu công nghệ thì đây chính là một ngành học hấp dẫn đối với họ

Việc học ngành IT ở Úc sẽ như thế nào? Hãy thử đi tìm hiểu một số vấn đề quan trọng sau đây nhé.

1. Chính sách việc làm và định cư ưu tiên tại Úc

Do vấn đề hiện đại hóa và Internet toàn cầu, đòi hỏi các nước phải tập trung cho ngành IT, tuy nhiên ngành công nghệ thông tin tại Úc đang thiếu hụt trầm trọng nhận lực do lượng nhân sự bổ sung cho các ngành này có tỷ trọng thấp ở Úc. Số lượng sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin liên tục giảm từ đầu thế kỷ 21, chính vì vậy nước Úc sẽ cần một lượng lớn về kỹ sư công nghệ thông tin từ nước ngoài. Để thu hút lao động, chính sách việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn cho các ngành này so với các ngành về kinh tế, xã hội. Và đây sẽ là cơ hội tuyệt với dành cho các du học sinh Úc.



2. Chương trình giảng dạy chất lượng

Đừng thấy ở Úc thiếu nhân lực ngành IT mà nghĩ rằng chất lượng đào tạo ở đây kém nhé. Thương hiệu về giáo dục tại Úc vốn đã được thế giới công nhận. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo ở đây vì chương trình thạc sĩ và cử nhân công nghệ thông tin được Hiệp hội Công nghệ Thông tin Australia (Australian Computer Society) công nhận đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp về mặt nội dung, các kỹ năng của giáo viên, chất lượng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy.

Tại Úc có khoảng 120 khóa học đào tạo về CNTT của 54 trường đại học. Ngành học này có rất nhiều các chủ đề mà sinh viên và du học sinh có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Với phương châm luôn áp dụng thực tiễn vào trong quá trình học tập, bạn sẽ có cơ hội được làm việc và trải nghiệm thực tế.

3. Nhiều lựa chọn sau tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh Úc có thể lựa chọn học lên cao thêm hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn chuyên về lập trình phần mềm hoặc trong tất cả các phòng thông tin của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào. Tất cả đều phụ thuộc vào quyết định của bạn.

4. Mức lương luôn nằm trong top đầu

Kỹ sư công nghệ thông tin được xem là nghề không bao giờ hết "hot" và luôn thuộc diện có mức lương cao trong TOP đầu. Chính vì thế bạn sẽ không lo "đói" khi lựa chọn ngành học khi đi du học Úc giá rẻ.

5. Cấu trúc chương trình học dành cho sinh viên du học Úc

Ngành công nghệ thông tin có rất nhiều các chủ đề mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Nói chung, ngành công nghệ thông tin tập trung vào những nguyên lý cơ bản và kiến thức thực tiễn về tin học hiện đại, với những kinh nghiệm học tập rất thực tế giúp bạn có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi ra trường. Làm việc chủ yếu với hệ thống máy tính và phát triển phần mềm.

Thời gian của ngành học này thường kéo dài 3 năm nếu bạn học toàn thời gian, 4 năm đến năm 5 nếu học bán thời gian hoặc học không liên tục. Hơn thế nữa, ngành học có rất nhiều các chủ để khác nhau mà bạn có thể lựa chọn theo học chuyên sâu hơn trong năm thứ 2 hoặc năm thứ 3.

>>>Xem thêm...: Làm thêm khi đi du học Úc và những điều cần lưu ý

6. Một số trường đào tạo ngành IT tốt nhất tại Úc:

- Đại học Charles Sturt

- Đại học Victoria

- Đại học Swinburne

- Đại học Curtin

- Học viện công nghệ Melbourne

- Trường Đại học RMIT

- Trường Đại học công nghệ Sydney (UTS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét