Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Làm thêm khi đi du học Úc và những điều cần lưu ý

Nhiều bạn sinh viên khi đi du học Úc vì để kiếm thêm kinh phí sinh hoạt đỡ đần cho gia đình cũng như nâng cao kiến thức xã hội, đã lựa chọn việc đi làm thêm. Đây là một việc làm tốt, thế những bạn cũng cần có một số lưu ý về vấn đề này nếu như vẫn muốn đảm bảo cả việc học tập và tham gia các hoạt động ngoài giờ.


Nếu như bạn đã có ý định đi làm thêm khi đi du học Úc 2017 thì nhất định phải nhớ những nguyên tắc sau đây:

Nguyên tắc làm thêm khi đi du học Úc 2017


1. Không đi làm "chui"

Tại nước Úc có những quy định hết sức ngặt nghèo về việc cho sinh viên nước ngoài đi làm thêm. Du học sinh chỉ được phép làm thêm không quá 20 giờ/tuần. Và có một số bạn sinh viên lại lựa chọn đi làm "chui" để có thể tăng số giờ làm việc. Bạn hãy suy nghĩ kĩ việc này, liệu có cần phải mạo hiểm đến như vậy không? Và mục tiêu kiếm tiền của bạn vào lúc này có đúng không?

Những trường hợp đi làm "chui" này đa phần là những công việc nặng nhọc như: bồi bàn, rửa bát, dọn dẹp… với mức lương bèo bọt. Nếu như bạn có bị chủ thuê ngược đãi hay không trả tiền, sẽ không ai bênh bạn. Càng nguy hiểm hơn nếu lỡ bị các nhân viên trường học hoặc cảnh sát phát hiện, không cần giải thích, họ sẽ phải xách va li về nước ngay lập tức. Mục đích đi làm thêm ban đầu của bạn chỉ là kiếm thêm một khoản thu nhập thì nay bỗng chốc lại trở thành ám ảnh kiếm tiền. Bạn đừng bao giờ vì cái lợi nhỏ mà đánh đổi cả tương lai của mình.

2. Sắp xếp thời gian một cách cụ thể

Tuy bạn chỉ được làm thêm không quá 20 giờ/tuần, nhưng bạn hãy coi chừng đấy, bởi vì bạn sẽ không tránh khỏi những rắc rối với thời gian đâu. Vì bạn là một người nước ngoài đến Úc du học, chính vì vậy ngôn ngữ sẽ khiến cho việc học gặp nhiều khó khăn khi mà bạn phải thực hiện tốt cả hai việc là trau dồi ngôn ngữ giao tiếp và nâng cao trình độ ngôn ngữ chuyên ngành. Chính vì vậy, việc học của bạn đã phải nỗ lực hơn các sinh viên khác rất nhiều chứ chưa cần nói đến kiêm thêm đi làm. Tuy nhiên, nếu biết cách bố trí thời gian một cách khoa học, bạn vẫn có thể hoàn thành tốt việc học mà vẫn có thể đi làm thêm kiếm tiền.

>>>Góc quảng cáo: Nếu bạn đang có nhu cầu du học Úc thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 một cách miễn phí nhé.




3. Hãy tranh thủ cơ hội để nâng cao kiến thức xã hội

Khi làm bất cứ công việc gì, bạn cũng cần tìm lấy niềm vui trong công việc, có như vậy bạn mới có thể tiếp tục làm công việc đó được. Cái lợi thế lớn nhất của đi làm đó là bạn sẽ được va vấp và tiếp xúc gần hơn với cuộc sống, "trường đời" sẽ dạy cho bạn những cái mà "trường học" không thể cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết nắm bắt những cơ hội mà mình đang có. Hãy cố gắng giao tiếp nhiều hơn để trau dồi vốn từ và ngôn ngữ. Hãy quan sát cuộc sống bên ngoài đi để tích lũy vốn sống cho mình. Đi làm bạn sẽ thấy cuộc sống ngoài kia sôi động và đa dạng biết bao nhiêu.

4. Cân bằng việc học

Hãy nhớ cho rằng bạn du học Úc là để được học tập, chứ không phải với mục đích làm thêm kiếm tiền. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ việc đi làm thêm và không được nó làm ảnh hưởng đến việc học tập của mình. Và nếu bạn có đi làm thêm thì cũng cần ghi nhớ những điều này:

Thứ nhất, bạn không được để cho bản thân không đủ sức khỏe khiến cho không thể học tập được.
Thứ hai, bạn cần cân đối việc học tập để bản thân không bị tụt lùi với các bạn.
Thứ ba, không bao giờ được quên việc tự đặt ra mục tiêu phấn đấu cho mình trong việc học tập


Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn sẽ phần nào hiểu được những lưu ý mình phải có khi quyết định làm thêm tại Úc. Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét