Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm chọn ngành và trường học khi du học Úc

Nước Úc hiện đang trở thành một quốc gia ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đến du học. Chính chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đã khiến cho nước Úc trở nên thu hút đối với rất nhiều các bạn sinh viên.


Chất lượng đào tạo cao, học phí và phí sinh hoạt khá tiết kiệm, đào tạo những kỹ năng thực tiễn, môi trường học tập thân thiện chính sách việc làm dễ dàng đã làm cho nước Úc là một lựa chọn sáng giá để các sinh viên Việt Nam theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, vì cách trở về địa lý, nên có nhiều bạn còn rất băn khoăn đối với việc chọn trường, chọn ngành học phù hợp. Để giúp các bạn dễ dàng có những định hướng cho mình hơn, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn ngành và trường học khi đi du học Úc.

1. Xác định điều kiện tài chính gia đình
Khi đã quyết định đi du học Úc, tài chính là vấn đề quan tâm hàng đầu. Bởi mỗi chuyên ngành cũng như trường học sẽ có những mức học phí khác nhan nên bạn cần chọn ngành, chọn trường phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình để đảm bảo cho quá trình du học của mình được xuyên suốt. Chỉ khi điều kiện kinh tế của gia đình bạn có thể chi trả cho học phí và phí sinh hoạt của bạn ở Úc thì bạn mới có thể toàn tâm toàn ý học tập được.Có rất nhiều trường đại học uy tín và có chi phí thấp ở Úc cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra, mỗi thành phố ở Úc cũng có mức phí sinh hoạt khác nhau. Những thành phố trung tâm, thủ phủ của các bang, các tiểu vùng bao giờ mức phí sinh hoạt cũng cao hơn những thành phố khác. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc việc sẽ du học ở thành phố nào để phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.





2. Chọn ngành học

Bạn đã có định hướng gì cho tương lai? Nếu đã có một hướng đi cho mình, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ ngành nghề mình theo học. Ngành nghề đó tốt nhất phải phù hợp với khả năng, giới tính và điều kiện của bạn. Sẽ thật rắc rối nếu như bạn sai lầm ngay từ khi chọn ngành. Bạn cũng không nên bỏ qua những xu thế hiện tại, hãy tìm hiểu những ngành nghề nào đang có nhu cầu và sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho bạn trong tương lai.

- Chọn ngành phù hợp với bản thân: Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc chọn ngành khi du học nói chung. Chỉ khi nào được học và làm những điều mình thích thì các bạn mới có thể sẵn sàng vượt qua những khó khăn để theo đuổi nó đến cùng.

- Chọn ngành đào tạo nổi tiếng tại Úc: đầu tiên, khi bạn học tại một trường đào tạo nổi tiếng, bạn sẽ được học tập trong một môi trường tốt nhất, nó là một nơi để ban có thể học tập, phấn đấu trong học tập. Sau đó,  tấm bằng bạn nhận được sẽ thêm giá trị cạnh tranh trên “đấu trường” quốc tế.

Tham khảo các ngành học nổi tiếng ở Úc: Giáo dục, Kinh doanh, Quản trị du lịch và khách sạn, Kĩ sư và công nghệ, Máy tính và công nghệ thông tin, Sức khỏe và Y khoa, Môi trường…

3. Chọn trường học
Sau khi chọn được ngành học phù hơp thì bạn đã có thể thu hẹp lại những trường học bạn có thể lựa chọn. Hãy đưa ra những trường bạn có thể theo học rồi quyết định cho mình một trường phù hợp nhất có thể theo học.

Ở Úc có tất cả 39 trường Đại học, trong số đó có 37 trường công lập và 2 trường tư thục. Trong đó có 8 trường được xếp vào danh sách các trường nổi tiếng tại Úc (nhóm G-8). Nhiều trường trong số này được xếp vào trong số 300 trường Đại học nổi tiếng thế giới. Bạn hãy tìm hiểu kỹ thế mạnh của mỗi trường dựa trên chuyên ngành mà mình theo học.

4. Tham khảo các công ty tư vấn du học

Thay vì phải mất nhiều thời gian để tìm hiều, có một cách đơn giản hơn cho bạn đó là tham khảo sự tư vấn du học của các công ty du học. Tại đây, học sẽ giải đáp hết những thắc mắc cho bạn từ thủ tục du học Úc 2017 ra sao, đến các ngành học, trường học, thành phố mà bạn có thể đến du học. Là những người hiểu rõ được các thông tin về các trường học tại Úc nhất, chắc chắn bạn sẽ nhận được những tư vấn hữu ích nhất. Du học Ves chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ các bạn trong việc đưa ra quyết định học tập tại Úc. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu như bạn muốn được tư vấn.

Trên đây là những kinh nghiệm hết sức hữu ích cho bạn khi quyết đình lựa chọn ngành nghề cũng như trường để du học. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ đưa ra được một quyết định đúng đắn nhất. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét