Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Làm sao để nói tốt Tiếng Anh hơn khi đi du học Úc

Khi đến bất kì một quốc gia nào, bạn bắt buộc phải hiểu ngôn ngữ của nước đó để có thể giao tiếp, trao đổi với người khác. Nó là một nhu cầu thiết yêu. Khi đi du học Úc , yêu cầu về vốn tiếng Anh của bạn bắt buộc phải có. Tuy nhiên, việc nói Tiếng Anh tại Việt Nam và tại nước Úc lại có nhiều sự khác biệt. Chính vì vậy, việc nâng cao Tiêng Anh khi đi du học Úc giá rẻ rất cần thiết. Nếu bạn muốn biết quyết, hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi nhé.


Mặc dù nói Tiếng Anh là một nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên lại có một bộ phân sinh viên Việt du học Úc rất kém về khả năng ngôn ngữ. Vậy đâu là nguyên nhân.

-Vì bạn sợ mình phát âm không chuẩn, khi nói ra sẽ khiến người khác chê cười. Bạn quyết định sẽ không nói nữa và đợi người khác nói rồi học theo sau, nhưng rút cục bạn lại không nói ra. Tất cả cũng chỉ vì "ngại".
- Bạn "ngại" tiếp xúc với những người bản xứ, những người xung quanh mình vì thấy học xa lạ và khó gần.

Trên đây có phải là những vấn đề của bạn không. Vậy chúng ta đi tìm ra biện pháp khắc phục cho những vấn đề này nhé:

1. Luôn tạo ra cho mình cơ hội giao tiếp và không "ngại" nói

Có thể bạn sẽ phát âm không chuẩn, điều nay chắc chắn rồi. Nếu một người Úc học tiếng Việt Nam, họ cũng sẽ như bạn thôi. Vậy tại sao bạn phải lo lắng về việc mình sẽ nói sai. Việc bạn chấp nhận mình sai và mạnh dạn nói ra sẽ tạo cơ hội cho bạn đúng trong lần sau.  Bởi vì người nghe sẽ phát hiện ra lỗi cho bạn và giúp cho bạn sửa lỗi. Còn nếu bạn không nói ra, bạn sẽ mãi mãi mắc lỗi.

Trong quá trình giao tiếp, khả năng ngôn ngữ, vốn từ, cú pháp của bạn sẽ được cải thiện và dần nâng cao, bạn sẽ thấy mình nói tốt hơn rất nhiều so với trước khi bạn du học Úc giá rẻ.

Có thể người Úc ngại việc chỉnh sửa lỗi sai, họ e ngại sẽ làm đối phương mất mặt khi giao tiếp với họ nên sẽ cho qua những lỗi phát âm, ngữ pháp bạn mắc phải. Trong trường hợp này, bạn nên chủ động nhờ họ chỉnh sai và vui vẻ cám ơn vì họ đã giúp để tốt cho bản thân và tránh gây ngại ngùng cho họ nếu họ có ý định giúp bạn chỉnh sửa.



2. Hãy là người chủ động trong giao tiếp
"Ngại" chính là gốc rễ của sự tự ti trong bạn. Bạn thấy một người lạ nước ngoài, bạn nghe không hiểu họ nói gì và bạn tránh xa họ. Bạn cảm thấy họ thật khó gần.

Nếu là bạn, bạn sẽ tự bắt chuyện với một người lạ ở nơi khác đến khi mà họ cứ trốn tránh và không quan tâm đến bạn chứ. Nếu không, bạn sẽ hiểu vấn đề mà chúng tôi đang nói đến. Nếu bạn không chủ động, bạn sẽ không có các mối quan hệ, và điều đó làm mất đi cho bạn những cơ hội giao tiếp, những người sẽ giúp bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ, và điều quan trọng bạn sẽ không có những người bạn tốt.

Một điều nữa là đừng mang tư tưởng mọi người Úc đều khó gần. Họ cũng là con người như mình, những gì mình suy nghĩ họ cũng suy nghĩ giống mình thôi.

>>>Góc chia sẻ: Nếu có nhu cầu cần được tư vấn về thủ tục du học Úc 2017, bạn có thể liên hệ với chúng tôi đễ được giúp đỡ và tư vấn cụ thể

3. Tận dụng tối đa các nguồn thông tin
Không gì bằng bản thân bạn tự chủ động. Tốt nhất là tập nghe và nói nhiều hơn, các bạn có rất nhiều nguồn thông tin để tận dụng nhưng đa số lại không biết tận dụng nó.
- Khi đi train, bus, ... thay vì checking Facebook hoặc nghe nhạc Việt Nam, K-pop,... các bạn có thể lắng nghe những cuộc đối thoại giữa những người trên train, bus,... và học theo cách họ nói và biểu cảm.

- Khi đi chợ, siêu thị cũng bạn có thể lắng nghe những người bản xứ trò chuyện với nhau. Không nên nghĩ việc nghe người khác đối thoại là xấu, vì bạn không phải nghe lén, họ nói chuyện ở nơi công cộng thì mọi người đều có thể nghe không riêng gì bạn. Việc để ý cách nói chuyện và cách diễn đạt của người bản xứ hằng ngày sẽ giúp rất nhiều cho bản thân bạn không chỉ riêng về việc giao tiếp tiếng Anh mà còn về cách họ sống và cư xử ra sao. Như vậy sẽ giúp ích cho việc hoà nhập vào cộng đồng bạn đang ở.
- Khi ở nhà và có thời gian rảnh rỗi thay vì check Facebook, xem phim Hàn phim TQ phim VN thì các bạn có thể tập xem ti vi của Úc, nghe radio, hoặc tập xem phim tiếng Anh...


Bạn thấy đó, để nâng cao khả năng Tiếng Anh không quá khó. Quan trọng bạn phải là người luôn chủ động trong việc học tập và luôn mở lòng ra với mọi người xung quanh. Người Úc hay người Việt thì cũng đều hít chung một bầu không khí , sống chung trên Trái Đất này. Rất hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét