Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Có nên làm thêm khi đi du học Úc?

Chi phí sinh hoạt khi đi du học Úc là một trong những vấn đề được du học sinh cũng như phụ huynh quan tâm hàng đầu. Làm thêm chính là giải pháp được nhiều bạn du học sinh lựa chọn để giải quyết các chi phí hàng ngày. Thế nhưng có nhiều bạn còn băn khoăn không biết có nên đi làm khi du học Úc 2017 hay không? Bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.


Theo quy định của pháp luật Úc, du học sinh nước ngoài đến du học Úc được phép làm thêm trong quá trình học tập không quá 20 giờ/ tuần. Chính vì vậy, các bạn du học sinh có thể an tâm rằng các bạn có thể đi làm ngoài giờ học để kiếm thêm thu nhập.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để các bạn được giao tiếp với người bản xứ, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng như biết đến và học hỏi văn hóa làm việc, cách ứng xử của người Úc. Nhờ vậy, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống, học tập tốt và thành công trên con đường du học.



Khi đi làm thêm, các bạn sẽ được trả mức lương tương ứng với công việc trung bình từ 8 – 23 AUD$/giờ. Với số tiền này, bạn có thể trang trải các sinh hoạt phí thường ngày, đỡ cho gia đình một phần nào. Ngoài ra, với số giờ làm việc như vậy, bạn vẫn có thể học tập và tham gia các hoạt động giải trí bình thường.

Nước Úc là đất nước có nhiều việc làm rất đa dạng và phong phú cho sinh viên, không đòi hỏi kinh nghiệm nên hầu hết các sinh viên du học Úc 2017 đều có thể làm được. Công việc phổ biến là làm việc trong các nhà hàng ăn, các cửa hàng như: phục vụ, bán hàng, bưng bê trong nhà hàng, nấu ăn trong các nhà hàng người Việt hay dạy kèm cho các sinh viên quốc tế khóa dưới….Ngoài ra một số bạn có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nhất định, ví dụ như nấu ăn thì có thể xin làm việc tại một số nhà hàng với mức lương tương đối cao khoảng 15 – 23 AUD$/giờ.


Khi làm thêm bạn có cơ hội thể hiện khả năng bản thân và trau dồi thêm vốn kiến ngoại ngữ cũng như văn hóa. Bạn còn được trau dồi kiến thức ngoại ngữ cũng như văn hóa của người Úc. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá sa đà vào việc làm thêm mà quên mất nhiệm vụ chính của bản thân là học tập.

Một vài những chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp giải đáp cho những thắc mắc của các bạn. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét