Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Sự cần thiết của hoạt động ngoại khóa khi du học Úc

Nếu bạn đang có ý định đi du học Úc, thì ngoài việc tìm kiếm thông tin về đào tạo giáo dục của Úc, bạn cũng nên quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa khi đi du học Úc. Vậy vì sao vấn đề này lại quan trọng đến vậy? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé


Tại các nước có nền giáo dục phát triển, học sinh, sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức học thuật  mà cần phải phát triển toàn diện. Chính vì vậy, các hoạt động ngoại khó được tạo ra để giúp các bạn tích lũy những kỹ năng và kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân.

Là một quốc gia có nền giáo dục đứng hàng đầu trên thế giới, các trường đại học tại Úc không chỉ mang đến cho du học sinh một hệ thống giáo dục và đào tạo bậc nhất mà còn đem lại những trải nghiệm và định hướng giúp họ phát triển một cách toàn diện. Chính vì vậy, khi du học Úc, bạn đừng nên bỏ lỡ những hoạt động ngoại khóa này nhé.

Vậy hoạt động ngoại khóa bao gồm những gì? Chương trình ngoại khóa là các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa, thường mang tính chất tự nguyện hơn là bắt buộc. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, bạn có thể nâng cao được kiến thức xã hội, kĩ năng sống hay chỉ giản đơn là bạn sẽ chơi được một môn thể thao.



Các bạn học sinh, sinh viên có thể tham gia hoạt động ngoại khóa ở tại trường hoặc ngoài xã hội với rất nhiều lựa chọn khác nhau như câu lạc bộ thể thao, văn hóa, nghệ thuật, tình nguyện viên cho các tổ chức xã hội/cộng đồng dân cư... Qua các hoạt động đó đó, bạn có thể rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, nói trước đám đông, lãnh đạo, quản lý thời gian, tự tin thể hiện bản thân và còn rất nhiều các kinh nghiệm sống hữu ích.

>>>Góc quảng cáo: bạn hãy đến với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 nhé

Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, cơ hội phát triển được những kĩ năng phi học thuật như kĩ năng làm việc nhóm, thuyết trình, lãnh đạo, hòa nhập, tư duy sáng tạo. Những kĩ năng này là rất cần thiết cho cuộc sống ở đại học và cho cả công việc sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, kiến thức chuyên môn một phần sẽ được củng cố thêm cộng với khả năng thích nghi của các bạn cũng sẽ tăng cao. Đây là lí do vì sao chúng tôi nói các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn phát triển một cách toàn diện. Một điều cũng quan trọng không kém, đó là hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn hòa đồng hơn và kiếm được nhiều bạn bè hơn.


Bạn cũng sẽ biết được sở thích, sở trường, sở đoản của bản thân thông qua hoạt động ngoại khóa. Nếu bạn đã biết được sở thích và đam mê của bản thân, việc tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ giúp theo đuổi xa hơn những sở thích và đam mê đó.

Với những gì chúng tôi đã chia sẻ trên, hy vọng bạn đã phần nào hiều được tầm quan trọng của các hoạt động ngoại khóa khi đi du học Úc nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét