Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Du học Úc sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn

 Nếu như trước đây du học là một ước mơ đầy xa vời thì ngày nay, du học không còn là một điều quá lạ lẫm với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam nữa. Và Úc là một điểm đến yêu thích của các bạn trẻ ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Vậy du học Úc sẽ đem đến cho cuộc sống của bạn điều gì?


Khi đi du học Úc 2017, mỗi người đều sẽ có cho mình một dự định, một mục tiêu và một lý do của riêng mình khi đi du học. Đi du học Úc để được trải nghiệm một môi trường giáo dục tốt hơn, để thỏa mãn niềm đam mê được đi đây đi đó, hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một tương lai rộng mở hơn.

Thế nhưng, đối với mỗi người thì quyết định rời xa gia đình luôn là một quyết định khó khăn và đáng suy nghĩ hơn cả. Khi sang một đất nước xa lạ, bạn sẽ đối mặt với những khó khăn mà từ trước đến nay chưa từng được trải qua. Khi mà không còn vòng tay bao bọc của gia đình, bạn phải tự thân tự lập ở nơi xứ người. Nhưng cũng từ những khó khăn đó, bạn nhận ra những điều mà bình thường trong cuộc sống hàng ngày không nhận ra, hay không quan tâm đến nó, bạn cũng sẽ chợt nhận ra mình bản lĩnh hơn là mình tưởng.

1. Cảm thấy yêu thương gia đình nhiều hơn, yêu đất nước hơn

Mặc dù khi ở Việt Nam, tình yêu gia đình trong mỗi người là luôn có, tình yêu quê hương, đất nước vốn tồn tại sẵn trong dòng máu. Tuy nhiên hẳn là đã có những lúc bạn mong muốn thoát ra sự quản lý của gia đình, thoát ra khỏi quê hương mình nghèo khó.

Nhưng rồi khi bạn đi ra một môi trường sống khác, nơi mà tất cả mọi thứ đều xa lạ với bạn, sau những cảm xúc phấn kích qua đi, bạn chợt nhận ra sẽ không có ai quan tâm đến bạn như gia đình, không nơi nào thoải mái và ấm áp như quê hương mình.

Những tình cảm đó, mong rằng bạn sẽ vẫn luôn giữ được, vì chỉ khi bạn biết bạn là ai bạn mới thực sự là người mạnh mẽ.



2. Tự lập trong cuộc sống hơn

Nếu như trước đây bạn không phải lo lắng vấn đề ở đâu? ăn uống ra sao? ốm đau thế nào? chi tiền sao cho hợp lý? bởi đã có gia đình lo cho bạn hết rồi thì khi đi du học bạn sẽ phải tự làm lấy tất cả.

Bạn bắt buộc phải rời bỏ lớp bao bọc của gia đình, bắt buộc phải trưởng thành và tự lập. Sẽ có những lúc bạn lòng vòng trên đường mà không biết mình đang ở chỗ nào, bạn bắt buộc phải mạnh bạo hỏi đường và tự tìm về đến nhà khi đôi chân đã mệt nhoài. Đừng xem đó là một điều xui xẻo, đó là một cơ hội cho bạn tự lập, bạn đã tự tìm về được đến nhà đấy thôi.

Trước đây bạn không phải lo đến việc chi tiêu tiền như thế nào, nhưng khi bạn ở Úc, tất cả sẽ khác. Bạn sẽ phải cân đối các chi tiêu của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn đi làm thêm để đỡ đần cho gia đình và trang trải các chi phí cần thiết.

>>>Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 miễn phĩ nhé!

3. Để nhìn cuộc sống với những gam màu khác nhau

Có lẽ chúng ta nên thừa nhận rằng cách nhìn nhận cuộc sống trước và sau khi đi du học của chúng ta đều thay đổi khác nhau tuỳ theo cách nhìn nhận và cảm nhận của mỗi người. Điều nay xuất phát từ việc thay đổi khi mà đối với du học, bạn sẽ phải độc lập hơn và có trách nhiệm nhiều hơn trong cuộc sống của chính mình.

4. Kiến thức thu nhận được

Dĩ nhiên rồi, nước Úc là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, chính vì vậy bạn sẽ được môi trường học tập tốt nhất. Cũng như được làm việc, trải nghiệm thực tế.

Để giúp đỡ cho các bạn có thể tự tin hơn khi đi du học thì có những điều sau đây mà bạn có thể chuẩn bị trước để trở nên sẵn sàng hơn với những thử thách sắp tới:

- Học nấu ăn: Đây là một kĩ năng gần như là quan trọng nhất mà mọi du học sinh đều cần. Những bữa ăn ngon và đủ dinh dưỡng sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động trong công việc và học tập.
- Trau dồi kĩ năng quản lý tài chính: Có vẻ là khá khó khi ở Việt Nam mọi người vẫn giao dịch bằng tiền mặt và không có hóa đơn cụ thể. Tuy nhiên bạn có thể lưu giữ mọi giao dịch của mình bằng một cuốn sổ tay. Những kĩ năng này sẽ giúp bạn tăng khả năng quản lý tài chính của mình hơn.
- Cải thiện Tiếng Anh: Đối với Úc, ngôn ngữ chính mà bạn sẽ dùng là Tiếng Anh. Chính vì vậy, hãy luôn trau dồi Tiếng Anh kể cả khi bạn đã có bằng IELTS hay PTE với điểm số cao. Hãy luôn nhớ, ngôn ngữ luôn là vô hạn.


Du học Úc có thể đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều người, và bạn liệu có là một trong số đó? Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã cho

0 nhận xét:

Đăng nhận xét