Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Những trở ngại về giao tiếp khi đi du học Úc

Khi bạn đến bất cứ một đất nước nào, để có thể giao tiếp được thì vốn ngoại ngữ rất cần thiết. Chính vì vậy, khi đi du học Úc bạn cần phải có khả năng về ngoại ngữ. Việc trau dồi ngoại ngữ để đi du học Úc 2017 là điều rất cần thiết mà các bạn sinh viên nên chú trọng.


Điều kiện du học Úc thật ra cũng không có gì khó khăn, việc bạn rèn luyện kĩ năng Tiếng Anh không chỉ giúp bạn đủ điều kiện đi du học mà còn giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài khi ở Úc. Trước tiên bạn phải có vốn tiếng Anh không đạt được đến trình độ quá xuất sắc thì cũng phải đạt tiêu chuẩn giao tiếp được với người nước ngoài. Tuy nhiên đây lại là nhược điểm khá lớn của sinh viên Việt Nam.

Tiếng Anh là một ngôn ngữ khá phổ biến ở Úc vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi trình độ tiếng Anh IELTS hay TOEIC là điều kiện tiên quyết trong số những yêu cầu để đi du học Úc. Chính vì thế ngay từ bây giờ nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ đi du học tại Úc thì hãy trau dồi vốn tiếng Anh của bản thân để tránh gặp phải tình trạng của một số du học sinh đã và đang gặp phải.



Rất nhiều bạn sinh viên vì lí do vốn giao tiếp ít ỏi, lại sợ khi nói ra phát âm không chuẩn lại làm người khác chế cười nên ngày càng ngại giao tiếp. Đó là một tư tưởng hoàn toàn sai lầm của bạn. Ai cũng có điểm yếu chỉ cần bạn nhìn ra và sửa được điểm yếu của mình thì sẽ giúp ích cho bản thân rất nhiều, điều này càng đúng với việc luyện nói tiếng Anh. Nếu bạn không cho người khác biết mình sai ở chỗ nào thì sẽ không bao giờ tiến bộ được. Vì lẽ nếu nói ra, nếu phát âm sai người khác sẽ chỉnh cho bạn và lần sau bạn sẽ không mắc phải lỗi đó nữa. Bạn nên là người chủ động đặt vấn đề với người đối diện nhờ họ sửa lỗi cho mình khi phát âm sai.

Hơn nữa, Việc kém Tiếng Anh là một trong những yếu điểm khiến du học sinh du học Úc 2017 không có điều kiện để phát triển bản thân, kèm theo đó là sự tự ti. Ảnh hưởng đến những cơ hội việc làm sau này của những sinh viên này.

Một giải pháp cho vấn đề của các bạn sinh viên đó là bạn nên chủ động học tập Tiếng Anh, bạn có thể nghe các cuộc hội thoại khi đi trên xe buýt, đi siêu thị. Bạn có thể luyện khả năng nghe khi xem các bộ phim Tiếng Anh, xem các kênh tivi của nước Úc. Ngoài ra bạn có thể học các khóa học trực tuyên trên mạng về Tiếng Anh.


Để học tốt tiếng Anh và đặc biệt để đi du học bạn cần có một phương pháp học hiệu quả và kiên trì. Không bao giờ là quá muộn để học lại từ đầu, vì vậy ngay từ bây giờ hãy trau dồi kiến thức tiếng Anh của mình biết đâu sau này bạn sẽ là một trong những du học sinh Việt tại Úc trong tương lai thì sao? Hãy cùng AMEC chắp cánh ước mơ du học của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét