Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Bí quyết để giảm thiểu chi phí khi đi du học Úc 2017

Úc là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ngày nay, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều thứ khi đi du học nơi đây. Nhưng vấn đề chi phí cũng không phải là một vấn đề nhỏ khi đi du học Úc. Bạn có thể tối giản các cho phí khi đi du học Úc sau khi đã tham khảo những bí quyết được chúng tôi chia sẽ dưới đây


Đừng để lãng phí quãng thơi gian bạn được đi du học Úc 2017 mà chưa thể trải nghiệm những điểu mới lạ trong cuộc sống ngoài trường học, có những cách để bạn có thể tiêt kiệm chi phí mà vẫn thoải mái vui chơi mà bạn có thể tham khảo đấy.phí cho các du học sinh Úc.

1. Sử dụng thẻ ngân hàng

+ Nếu bạn mang tiền mặt trong người thì sẽ có thể xảy ra các trường hợp không may như đánh rơi hay bị mất cắp. Với thẻ ngân hàng, du học sinh Úc có thể yên tâm tiền sẽ không bị ăn cắp. Với một đất nước phát triển như Úc thì việc sử dụng thẻ ngân hàng là điều hết sức bình thường và đó cũng là phương thức thanh toán tối ưu khi bạn đóng học phí, mua đồ…

+ Sử dụng ngân hàng tại Úc có 2 cách. Bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng của một ngân hàng trong nước, hoặc là lập một tài khoản với ngân hàng của Úc. Có 2 loại thẻ là VISA và MASTER khá phổ biến cho Du học sinh Úc, đặc biệt trong việc mua sắm tại các cửa hiệu và trên internet.

+ Nhưng tốt hơn hết các sinh viên nên chọn cách lập một tài khoản với ngân hàng của Úc để đảm bảo chi phí rút tiền cũng như thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Hãy cố gắng tạo tài khoản ngân hàng sớm nhất có thể, tốt nhất là khi bạn vừa đặt chân đến Úc. Để dễ dàng cho việc làm thẻ bạn có thể đến gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để có thể đặt câu hỏi cho họ và nhờ họ giúp đỡ bạn.

2. Lên kế hoạch sử dụng ngân sách một cách hợp lí nhất

+ Bạn cần biết được lượng tiền của mình để đề ra một kế hoạch chi tiêu hợp lý. Bạn hãy tự dành ra một chút thời gian để liệt kê thật chi tiết các khoản phải chi tiêu trong sinh hoạt hàng ngày và tuân thủ theo một cách nghiêm túc.



3. Phương tiện đi lại hàng ngày và khi đi du lịch

+ Tại Úc các phương tiện công công rất phát triển, thay vì đi xe taxi, bạn có thể chọn phương tiện đi lại công cộng như: xe bus hay tàu hoặc cũng có thể đi bộ, đi xe đạp nếu khoảng cách không quá xa.

+ Khi có dự định đi du lịch nên tham gia du lịch với các nhóm trong trường. Tìm hiểu các chương trình du lịch giảm giá, ưu đãi cho sinh viên.

>>>Góc quảng cáo: nếu bạn đang có nhu cầu du học Úc 2017, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc miễn phí nhé.

4. Các cách liên lạc với gia đình

+ Việc gọi điện thoại quốc tế sẽ ngốn của bạn không ít tiền vì vậy ngày nay, với sự phát triển tân tiến của công nghệ, việc liên lạc với gia đình và bạn bè đã không còn là điều gây trở ngại cho những người đi học xa nhà. Nếu bạn có điện thoại di động thông minh  thì hãy tải các chương trình như Whatsapp messenger, Line, Zalo, Viber, Textfree, Kakao talk… để gọi điện miễn phí.

+ Để giúp bạn bớt được chi phí hơn khi thực hiện các cuộc gọi quốc tế bạn nên dùng điện thoại mua ở Úc, và tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào dòng điện thoại và các chính sách của nhà mạng.

+ Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc lắp đặt Internet để thuận tiện hơn cho việc học tập, giải trí và liên lạc. Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter cũng sẽ giúp bạn đa dạng hóa việc truyền thông của mình.

5. Phấn đấu đạt được học bổng

Chỉ cần bạn năng động và thật nhiệt tình, cơ hội dành lấy học bổng trong tay để giúp giảm thiểu chi phí trong quá trình học là hoàn toàn có thể. Với những chính sách đang dần mở cửa chào đón các tân sinh viên, du học sinh bằng những suất học bổng vô cùng hấp dẫn hay các chương trình hỗ trợ tài chính tùy thuộc vào ngành và trường mà bạn lựa chọn. Điều đáng chú ý ở đây là học bổng thông thường không chỉ xét riêng dựa trên kết quả học tập mà bạn còn được cộng thêm một số điểm khá lớn khi có thành tích trong các hoạt động ngoại khóa.

6. Đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập

Làm thêm là giải pháp được nhiều bạn trẻ lựa chọn để có thêm thu nhập, bạn được phép làm 20h/tuần tại Úc và toàn thời gian trong những kỳ nghỉ. Một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống xa xứ của bạn đúng không nào?


7. Mua sắm, ăn uống một cách khôn ngoan, hợp lý

+ Hạn chế ăn ngoài thường xuyên. Ăn uống lành mạnh và tự nấu ăn tại nhà bằng cách sử dụng nguồn thức ăn đã mua hay ăn trong trường cũng là một cách tiết kiệm được chi phí.

+ Nếu bạn là một kẻ mê mua hàng online thì hãy để ý các chương trình giảm giá để tự sắm cho mình đồ đạc, quần áo nhé. Những trang web bạn có thể tham khảo tại Úc như oo.com, topbuy.com, crazysales.com, www.ebay.com.au

+ Đi mua sắm tại các siêu thị rẻ với nhiều phiếu giảm giá. Các siêu thị hay có những chương trình khuyến mãi kiểu “mua 1 tặng 1” nên hãy để ý tới hình thức giảm giá này, đặc biệt là khi bạn sống chung với nhiều người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét