Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Những quy tắc trong giao tiếp khi đi du học Úc bạn nên biết

Không phải chỉ riêng đi du học Úc, mà là dù đến bất cứ một vùng đất nào thì việc giao tiếp với những người xung quanh cũng là nhu cầu thiết yếu. Đó là cách để bạn nhanh chóng hội nhập được với cuộc sống mới. Tuy nhiên, ở mỗi nơi đều có những phong tục, truyền thống và thói quen riêng nên bạn cần nắm được một số kiến thức cơ bản để tránh phải khó xử khi giao tiếp với người bản địa. Trong bài viết ngày hôm nay, để du học Úc giá rẻ chúng tôi giúp bạn giao tiếp tốt hơn nhé.


Giao tiếp đúng cách với người nơi khác bạn sẽ lấy được thiện cảm của họ và bạn có thể nhanh chóng hòa nhập với họ hơn. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ hơn. Vậy khi bạn đi du học Úc, bạn cần chú ý đến những điều gì khi giao tiếp với người bản địa.

1. Bắt tay khi gặp người khác

Người Úc quan niệm cái bắt tay thể hiện thiện chí của người đối diện. Bạn chỉ cẩn bắt tay là vừa đủ để thể hiện sự nhiệt tình và thân thiện với người giao tiếp (chứ không cần ôm hôn như người châu Âu vẫn thường làm).

Ở trường học bạn có thể xưng hô bằng tên riêng với bạn bè thân thiết còn nếu như chào xã giao thì người Úc chỉ giờ thiệu họ của mình mà thôi.

2. Luôn cần nhờ 2 từ là “please” và “thank you” ("làm ơn" và "cảm ơn ")

Với giao tiếp thông thường, hay cả khi mua bàn và làm dịch vụ luôn luôn có 2 từ “làm ơn” và “cảm ơn”. Theo người Úc, việc nói những lời đó có mục đích xây dựng và bồi đắp mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn, thể hiện bạn là người có văn hóa và lịch sự. Những người mà không thường xuyên nói từ này thì họ sẽ đánh giá là người thiếu lịch sự.



3. Luôn đúng giờ

Ở Úc thường rất coi trọng việc đúng giờ giấc làm việc. Lời khuyên cho bạn để không bị mất điểm trong mắt người Úc là luôn luôn đúng giờ với các buổi hẹn hay trong cuộc họp. Trong trường hợp bạn đoán chắc mình sẽ không thể đến đúng giờ thì bạn nên thông báo với người được hẹn và đưa ra thời gian cụ thể là chờ bạn trong bao lâu. Nó rất có ý nghĩa với những cuộc hẹn quan trọng vì sự chờ đợi sẽ làm cho đối phương cảm thấy khó chịu.

4 . Giữ vệ sinh công cộng và cư xử văn minh.

Đi cùng với sự phát triển là ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân ở những nơi công cộng cực kỳ tốt của người Úc. Đó là lý do vì sao môi trường ở đây luôn được đánh giá là sạch. Vậy nên bạn cũng cần có ý thức trong việc giữ vệ sinh công cộng nơi đây. Những việc như chen lấn khi mua hàng nơi đây cũng được coi là những hành vi mất lịch sự.

>>>Góc quảng cáo: Nếu bạn đang có nhu cầu du học Úc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp thông tin về thủ tục du học Úc 2017 và tư vấn miễn phí nhé

5 . Tạo mối quan hệ tốt với mọi người nơi đây

Dù ở bất cứ đâu, sự thân thiện cũng sẽ được mọi người đón nhận và đánh giá cao. Hãy luôn cười, để tạo cảm giác thân thiện với cong người nơi đây. Bạn cũng nên là người chủ động làm quen với những người xung quanh, nhưng cũng đừng quá vồ vập nhé. Sự chân thành của bạn sẽ được đáp trả, khi bạn thân thiện với mọi người, mọi người cũng sẽ đối xử tốt với bạn bằng tất cả tấm lòng của bạn. Chính vì thế, hãy thoát khỏi cái tôi của bản thân, thoát khỏi nỗi sợ hãi rụt rè mà hãy chủ động tiến lại gần, nở nụ cười thân thiện chân thành để có thêm những người bạn mới.

6. Giúp đỡ người khác

Khi có ai đó cần sự giúp đỡ của bạn, đừng ngần ngại mà hãy giúp đỡ họ trong phạm vi có thể và một cách tốt nhất có thể . Bởi vì như vậ bản thân bạn cũng cảm thấy vui, và khi nào đó bạn gặp khó khăn, cũng sẽ có một ai đó dang tay ra và giúp đỡ cho bạn.


7. Cần nhớ tên người khác

Đây được xem là một phép lịch sự và cũng là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn kết thân với các sinh viên khác. Khi bạn nhớ tên mới tạo được cảm giác bạn là người quan tâm đến họ và sẽ thân thiết với bạn hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giao tiếp ở Úc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét