Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Lý do vì sao nên du học Úc ngành kỹ sư

Một câu hỏi của đa số các bạn trẻ yêu kỹ thuật có mong muốn đi du học là "vì sao nên du học Úc ngành kỹ sư" . Tại sao lại như vậy? Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.


Nói qua về hệ thống giáo dục nước Úc, đây là quốc gia có chất lượng đào tạo trong top 3 trên thế giới và luôn được đánh giá cao.Chất lượng đào tạo luôn là một nhân tố quan trọng trong tiêu chí phát triển của các trường đại học ở Úc.  Hằng năm, Chính phủ Úc đã dành rất nhiều ngân sách cho lĩnh vực giáo dục. Do đó, du học Úc 2017 sinh viên có cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục được thế giới công nhận.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên lựa chọn đi du học Úc:

1. Nước Úc đang trong tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực
Hiện trạng ở nước Úc hiện nay đang thiếu hụt rất lớn nguồn kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là ở những khu vực đang trên đà phát triển như Tây Úc, Queensland. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho các bạn du học sinh có ý định sẽ làm việc và định cư tại Úc.

2. Luôn có hơn một sự lựa chọn cho bạn
Khi đi du học Úc, các bạn hoc sinh, sinh viên sẽ có rất nhiều lựa chọn về nghề nghiệp khi chọn chuyên ngành Kỹ sư như: Điện-Điện tử, Cơ khí, Viễn thông, Hóa học, Máy tính, Công nghiệp, Hàng không, Địa chất, Môi trường, Công nghệ sinh học… Điều đặc biệt là các khóa học này được giảng dạy trải dài ở khắp cả nước, mang lại cho bạn quyền lựa chọn cho lĩnh vực mình muốn theo học. Tùy theo mong muốn và điều kiện gia đình mà bạn có thể chọn trường phù hợp để học ngành kỹ sư tại Úc.

Nếu như bạn không đủ điều kiện để học đại học hay cao đẳng thì bạn vẫn có thể lựa chọn các khóa học đào tạo nghề (VET), cho phép bạn thực hành nhiều hơn trong quá trình học mà vẫn cho phép bạn dễ dàng liên thông sau khi hoàn thành khóa học.




3. Tỷ lệ việc làm cao cùng mức lương hấp dẫn
Hai khi vực đang trên đà phát triển là Tây Úc (Western Australia) và Queensland là những khu vực có nhiều hầm mỏ và nguồn nhiên liệu. Đây chính là nơi mà các Kỹ sư tương lai có thể tung hoành và phát triển nghề nghiệp của mình hơn nữa. Sau khi học xong bạn có thể tìm kiếm việc làm ngay tại Úc.

>>>Góc quảng cáo: Nếu bạn đang có nhu cầu du học Úc, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 miễn phí nhé.

4. Cơ hội định cư cao
Những bạn sinh có kỹ năng, được đào tạo bài bản sau khi tốt nghiệp tại Úc hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để xin thị thực định cư dài hạn ở Úc. Để có cơ hội ở lại Úc, bạn có thể xin thị thực làm việc sau khi hoàn tất việc học hay thị thực tạm thời cho những người có tay nghề cao.

Kỹ sư cũng là nhóm ngành nhiều năm liền trụ vững trong danh sách tay nghề của Úc, vì vậy cơ hội định cư của các bạn trẻ theo học ngành này là rất cao. Bạn có thể lựa chọn những chuyên ngành trong nhóm Kỹ sư được ưu tiên định cư là: Điện-Điện tử, Cơ khí, Khai khoáng và vận hành dầu khí, Kiến trúc sư, Hóa học, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng dân dụng, Quản lý dự án,... để nâng cao cơ hội được định cư tại Úc.

5. Trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp
Đối với các ngành học nói chung và ngành kỹ sư nói riêng, việc được trải nghiệm thực tế là vô cùng cần thiết. Và bạn hoàn toàn có thể có được điều đó khi du học tại Úc. Kinh nghiệm làm việc là một trong những yếu tố được các khóa học Kỹ sư chú trọng, nhằm đảm bảo cho sinh viên có được những kỹ năng cần thiết mà các công ty yêu cầu trong môi trường chuyên nghiệp.

Bạn có thể có được kinh nghiệm việc làm qua những đợt thực tập tại các công ty của Úc. Bạn có thể tham khảo chương trình thực tập Kỹ sư ở Úc với 12 tháng thực tập dành cho sinh viên quốc tế cũng sẽ giúp bạn có cơ hội học hỏi thêm trong môi trường làm việc.


6. Bằng cấp được công nhận toàn cầu
Một điều đảm bảo cho các bạn khi du học ngành kỹ sư là tại Úc còn có một Hiệp hội chuyên nghiệp dành cho các Kỹ sư mang tên Engineers Australia, chịu trách nhiệm về các chương trình Kỹ sư bậc Cử nhân được giảng dạy tại đây. Hiệp hội sẽ đảm bảo các cơ sở đào tạo tại Úc cung cấp những khóa học chất lượng cao nhằm tạo nên những kỹ sư có năng lực và kỹ năng mà nền công nghiệp yêu cầu. Tất cả những ai đã hoàn thành một chương trình học kỹ sư tiêu chuẩn đều có thể trở thành thành viên của hội. Và bạn nên tham gia vào hiệp hội này vì việc tham gia hiệp hội này sẽ vô cùng có lợi đối với các bạn, sẽ có nhiều cơ hội phát triển ngành nghề hơn sau khi bạn tốt nghiệp. Một trong những cơ hội lớn đó là bạn có thể tự tin tham gia vào môi trường làm việc toàn cầu vì bằng cấp của bạn được công nhận ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Hong Kong, New Zealand, Canada và Nam Phi...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét