Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Chia sẻ về cuộc sống của các sinh viên du học Úc

Không phải tự nhiên mà Úc lại là điểm đến được nhiều các học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn để du học. Đất nước của "chuột túi" là đất nước có nền giáo dục đại học đứng thứ 7 trên toàn thế giới về chất lượng đào tạo cũng như các điều kiện sinh hoạt. Ngoài hệ thống giáo dục tốt, nước Úc còn là một đất nước có chất lượng cuộc sống cao. Bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về đời sống của các du học sinh khi du học Úc nhé.


1. Nhà ở

Cũng như ở Việt Nam, khi du học Úc giá rẻ , du học sinh có thể lựa chọn một trong những hình thức nhà ở như: kí túc xá, nhà trọ tập thể, căn hộ riêng…..

-Kí túc xá: Tại Úc có rất nhiều trường tư thục có dịch vụ trọn gói cho sinh viên bao gồm: nhà ở, ăn uống đến giặt giũ quần áo… Sinh viên sẽ được sử dụng tất cả các dịch vụ tiện ích, các hoạt động xã hội tổ chức trong trường một cách dễ dàng. Chi phí ở kí túc xá thường rẻ và điều kiện tương đối ổn nên bạn cần phải nhanh chân để nhận được một chỗ ở như vậy.

-Nhà riêng: Đối với những du học sinh có điều kiện kinh tế có thể lựa chọn thuê nhà riêng với mức chi phí dao động từ 10.000 đến 20.000 AUD/năm.

-Ở nhà người dân địa phương: đây là hình thức nhà ở được các du học sinh ưu tiên lựa chọn. Bởi du học sinh có thể tham gia mọi hoạt động cùng với các thành viên trong gia đình như một thành viên của gia đình này. Không chỉ có chất lượng cuộc sông tốt, mà bạn còn có cơ hội tiếp xúc với người bản địa, từ đó nâng cao khả năng ngôn ngữ cũng như hiểu được nét văn hóa của người dân nơi đây. Bạn có thể chọn thuê ở phòng riêng hoặc ở chung với chi phí khoảng 110 – 270 AUD/tuần.

-Nhà ở tập thể: Cũng như dạng nhà ở khu nhà trọ sinh viên ở Việt Nam. Bạn sẽ ở trong một phòng riêng nhưng sẽ sử dụng các phòng phụ như nhà bếp, phòng tắm cùng mọi người trong khu. Giá thuê phòng dao động từ 80 đến 135 AUD/tuần.




2. Ăn uống

Là một người châu Á du học Úc, có lẽ những ngày đầu sang Úc, bạn sẽ khó mà thích ứng ngay được với đồ ăn của Úc. Là một quốc gia châu Âu nên khẩu phần thức ăn của họ thường chứa nhiều bơ và phomat, thậm chí bữa ăn nào, món ăn nào cũng có những nguyên liệu này. Vì vậy, sẽ có nhiều bạn sinh viên không thể ăn được những thức ăn này. Tuy nhiên, đó là với những món ăn bạn mua bên ngoài hoặc mua đồ ăn chế biến sẵn, còn nếu bạn chọn nấu ăn ở nhà thì chắc chắn các món ăn này sẽ hợp khẩu vị và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chi phí cho việc ăn ở ngoài cũng không quá cao nên nếu không có thời gian và không có địa điểm để nấu ăn thoải mái, bạn có thể ăn ngoài. Nếu bạn nấu ăn tại nhà trọ thì bạn sẽ chọn được những thực phẩm sạch, chế biến những món ăn theo đúng nhu cầu mà chi phí lại giảm đi đáng kể. Tại Úc có nhiều siêu thị bán thực phẩm, trong đó có cả thực phẩm châu Á nên bạn có thể dễ dàng mua nhưng nguyên liệu này để chế biến thức ăn. Ban đầu, bạn có thể thấy bất ngờ với giá cả nhưng khi so với các bữa ăn ở ngoài thì chắc hẳn bạn sẽ sẵn sàng nấu ăn tại nhà.


3. Phương tiện đi lại

Giống như tại Việt Nam, các phương tiện công cộng để các bạn sinh viên đi lại đều rất đa dạng. Bạn có thể mua vé đi lại nhiều phương tiện. Với chiếc vé này, bạn có thể đi được nhiều phương tiện m,à chi phí rẻ hơn rất nhiều so với mua vé lẻ. Hơn nữa, sinh viên đăng ký vé còn được ưu tiên giảm giá.

Một vài thông tin chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp cho bạn hình dung ra được về đời sống của du học sinh bên Úc. Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét