Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm săn học bổng khi du học Úc 2017


Nếu như học bổng khi đi du học Úc 2017 là mong muốn của bạn thì sao bạn không đặt ra mục tiêu săn học bổng ngay từ hôm nay nhỉ. Nếu như bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy để chúng tôi giúp bạn nhé.


Xin được khẳng định với bạn, việc xin được học bổng khi đi du học Úc không phải là điều dễ dàng và "muốn là được". Chính vì vậy, bạn phải chuẩn bị tâm lsy thật tốt để bắt đầu với hành trình chinh phục học bổng. Không có hành trình nào mà không có đích, chính vì vậy mà bước đầu tiên của hành trình này đó là đặt mục tiêu và chuẩn bị bước đầu. Trong giai đoạn này, bạn hãy chuẩn bị cho mình thật tốt kiến thức về Tiếng Anh. Còn những giấy tờ cơ bản như bảng điểm, học bạ, bằng tốt nghiệp thì bạn nên cất nó ở một nơi an toàn và có thể tìm thấy bất cứ lúc nào. Chuẩn bị bộ hồ sơ thật tốt sẽ khiến cho bạn gây được ấn tượng đối với người xét duyệt bởi vì có rất nhiều người mơ ước có được học bổng khi đi du học cho nên bạn sẽ chỉ được chọn khi bạn vượt trội và khác biệt.

Tiếp đến, bạn hãy xác định xem cái nào là ưu tiên số 1 của mình, đâu là ưu tiên số 2. Vấn đề quan trọng khi đặt mục tiêu là, hãy xác định, mình thực sự muốn cái gì và mình có thể chấp nhận hi sinh bớt cái gì. Ví dụ, ai cũng muốn có học bổng và học trong 1 trường xếp hạng tốt. Nhưng những trường xếp hạng tốt thì độ cạnh tranh cao hơn rất nhiều những trường thấp hơn một chút, thế nên cũng là tiêu chuẩn để cân nhắc. Bạn cần sáng suốt khi đưa ra loại học bổng mà bạn lựa chọn bởi học bổng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau cũng như những đòi hỏi riêng biệt.




>>>Góc quảng cáo: nếu như bạn có mong muốn được đi du học Úc 2017, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thủ tục du học Úc 2017 miễn phí.

Thế nhưng điều quan trọng nhất vẫn là khả năng và thành tích của bạn. Đánh giá điểm trung bình học tập (GPA) là tùy vào thang điểm và chương trình đào tạo của từng quốc gia, việc xét đến kết quả các bài thi chuẩn tiếng Anh như IELTS hoặc TOELF hay các bài thi kiểm tra về tư duy như SAT, GRE lại dựa vào kết quả thi của việc đã được chuẩn hóa cho trình độ trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn cần phải rất nỗ lực để đạt thật nhiều điểm cho các bài thi chuẩn hóa dạng này càng cao càng tốt để có thể tiến thêm một bước nữa hoàn thành các điều kiện xin học bổng.

Ngoài việc học tập tốt, bạn còn cần phải có khả năng hoạt động ngoại khóa và hòa đồng với mọi người xung quanh. Đó sẽ là một khía cạnh để đánh giá hồ sơ của bạn.

Yếu tố cuối cùng giúp bạn săn được học bổng chính là thư giới thiệu của bạn. Đây chính là một át chủ bài. Hãy vận dụng các mối quan hệ và lựa chọn người có chức vụ, địa vị cao và đưa ra quyết định nhờ họ viết thư giới thiệu cho bạn.


Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ thành công trong việc săn học bổng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét