Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

Mách nhỏ về sự cố bơm bánh răng xước vỏ

 Máy bơm bánh răng có cấu tạo đơn giản và máy dễ sản xuất. Hiện nay máy còn được dùng để bơm sơ cấp các hệ thống thủy lực có áp suất cao.

Đây là sự cố thường gặp khi sử dụng bơm bánh răng trong thời gian dài tuy nhiên việc sử dụng bơm bánh răng cũng cần lưu ý khắc phục sự cố để có hiệu quả cao nhất.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về giá máy bơm chìm nước thải. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm bánh răng được biết đến là dòng bơm công nghiệp hoạt động mạnh mẽ, dựa vào sự ăn khớp của cặp bánh răng tạo nên áp suất ngược để hút và đẩy chất lỏng tùy theo nhu cầu sử dụng. Bơm được dùng chủ yếu để bơm các chất lỏng đặc biệt như các loại dầu nhớt, dầu bôi trơn, các loại dầu nhiên liệu, các hóa chất ăn mòn độc hại như axit, bazo, các hỗn hợp chất có độ đặc nhớt hoặc nhiệt độ cao,…v.v…trong các ngành công nghiệp sản xuất.

Bơm bánh răng 2CY Model : 2CY 4.2/25

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Bơm nước ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Sự cố bơm bánh răng xước vỏ

Trong quá trình và thời gian sử dụng lâu dài, trên vỏ bơm chúng ta thấy xuất hiện các vết xước và bị mòn bánh răng. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc bơm hút chất lỏng, khiến năng suất hoạt động của bơm bị giảm, thường xuyên gặp phải các sự cố làm gián đoạn quá trình hoạt động. Nguyên nhân chính dẫn đến việc xước vỏ bơm bánh răng hoặc mòn bánh răng này là do dầu thủy lực bị nhiễm bẩn, có cặn là vật rắn cọ xát khi hoạt động.

Thông thường khi bắt đầu sử dụng bơm bánh răng, dầu thủy lực rất sạch và độ nhớt ở mức phù hợp. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bơm bánh răng, dầu bị rò rỉ do hở phớt, hoặc do quá trình ăn mòn hóa chất mà dầu thủy lực bị nhiễm bẩn. Trong dầu bị lẫn các hạt rắn như hạt cát, cặn thải, các mạt sắt hoặc hạt kim loại khác, khi bơm vận chuyển chất lỏng sẽ làm cọ xát với vỏ bơm và tiếp xúc vào các đỉnh bánh răng lâu ngày sẽ tạo các vết xước và mòn răng.

Dưới áp lực bơm lớn, các hạt rắn bám trên đỉnh bánh răng sẽ phá hủy bề mặt răng một cách dễ dàng. Nếu bánh răng không còn lớp bảo vệ sẽ gây ra hiện tượng xâm thực ở bơm, để lâu sẽ làm vỏ bơm bị ăn mòn rất nhiều, hư hại nặng tới bơm. Để ngăn cản và hạn chế việc xước vỏ bơm và mòn đỉnh bánh răng xảy ra, chúng ta cần chú trọng quan tâm tới chất lượng của dầu thủy lực trong bơm bánh răng, đảm bảo dầu chất lượng tốt, sạch và có độ nhớt vừa phải.

Cần lắp thiết bị lọc dầu cho bơm bánh răng để ngăn các chất cặn thải, các hạt rắn lẫn vào dầu và đi vào trong thân bơm. Bên cạnh đó, khi đã có thiết bị lọc dầu, người sử dụng cũng cần thường xuyên kiểm tra định kỳ và vệ sinh cho thiết bị lọc dầu để lọc dầu không bị tắc nghẽn khiến dầu đi qua chậm hoặc không thể đi qua. Cần thiết có thể thay mới thiết bị lọc nếu nó đã hỏng, quá cũ không thể sử dụng tiếp.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng nikkiso NFH 80

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chính hãng cho nhiều dòng bơm công nghiệp trên toàn quốc và là đại lý độc quyền cho bơm bánh răng thương hiệu HBS nổi tiếng tại Việt Nam. Quý khách có nhu cầu sử dụng bơm bánh răng hoặc các dòng bơm công nghiệp khác, vui lòng liên hệ hotline 0989775196 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét