Thứ Ba, 9 tháng 4, 2024

Cách khắc phục hiện tượng búa nước trong máy bơm công nghiệp

 Hiện tượng búa nước thường được phát hiện khi máy bơm nước đang hoạt động bình thường nhưng đột ngột dừng hoạt động, ảnh hưởng đến cả dây chuyền sản xuất và hệ thống máy bơm. Hiện tượng này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, phát ra những âm thanh đập mạnh khác nhau.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm bán chìm. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Ở các máy bơm công nghiệp, đặc biệt là máy bơm nước, hiện tượng búa nước có thể xảy ra thường xuyên nếu người dùng vận hành máy bơm không đúng cách hoặc làm theo hướng dẫn sử dụng.

Vậy làm cách nào để giải quyết hiện tượng búa nước trong hệ thống máy bơm công nghiệp và đặc biệt là sử dụng máy bơm công nghiệp như thế nào để giảm thiểu vấn đề này? Hãy cùng khám phá điều này trong bài viết của chúng tôi nhé!



Giải quyết hiện tượng búa nước trong hệ thống bơm công nghiệp

Việc khắc phục búa nước khá đơn giản và người dùng thường có thể tự giải quyết. Tuy nhiên, nếu máy bơm dừng đột ngột nhiều lần có thể dẫn đến tiếng ồn khó chịu và sự hao mòn nhanh chóng của van, khớp nối đường ống.

Khi vấn đề trở nên phức tạp hơn, việc giải quyết nó trở thành thách thức đối với người sử dụng máy bơm. Vì vậy, điều cần thiết là phải giảm thiểu hoặc khắc phục kịp thời vấn đề này để đảm bảo sử dụng máy bơm lâu dài và hiệu quả.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bảo trì máy bơm màng khí nén, mời bạn theo click vào bài viết.

Dưới đây là một số biện pháp được đề xuất để giải quyết hiện tượng búa nước trong hệ thống máy bơm nước công nghiệp:

Sử dụng van chặn búa nước

Đây là phương pháp hiệu quả được áp dụng rộng rãi trong các nhà máy công nghiệp, dây chuyền sản xuất, khu công nghiệp, đảm bảo hiệu quả cao và sử dụng lâu dài. Có nhiều loại van chặn búa nước khác nhau, chẳng hạn như van một chiều lò xo, van đệm khí và van an toàn.

Kiểm soát mô men - Tối ưu hóa hoạt động dừng bơm

Phương pháp này cũng được sử dụng phổ biến và tiết kiệm chi phí cho người dùng. Kiểm soát mô men sử dụng các thuật toán tiên tiến để kiểm soát mômen của động cơ trong quá trình khởi động và tắt máy. Tính năng này được phát triển dựa trên hệ thống điều khiển vòng kín, đo cả điện áp và dòng điện. Các số liệu này cung cấp cơ sở để tính toán chính xác mômen động cơ với độ chính xác cao. Điện áp đầu ra tới động cơ sau đó được điều chỉnh để duy trì mômen động cơ cần thiết.

Các công ty lớn và đơn vị có uy tín với tốc độ dòng bơm cao và thời gian sử dụng kéo dài thường sử dụng phương pháp này để giải quyết hiện tượng búa nước trong hệ thống máy bơm công nghiệp.

Ngoài ra, người dùng nên lựa chọn máy bơm nước chính hãng từ nhà cung cấp uy tín như Vimex để nhận được sự hỗ trợ toàn diện về cách sử dụng máy bơm công nghiệp và hiệu chỉnh búa nước.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm màng hóa chất

Đường dây nóng: 0943889.440

0 nhận xét:

Đăng nhận xét