Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

Hướng dẫn phân loại máy bơm ly tâm

 Máy bơm ly tâm là một trong những loại máy bơm đầu tiên xuất hiện trên thị trường và được coi là loại máy bơm truyền thống. Do đó, việc lựa chọn sử dụng máy bơm ly tâm có thể khá khó khăn nếu người ta không quen với tất cả các loại máy bơm ly tâm khác nhau. Mỗi loại máy bơm ly tâm có những ứng dụng riêng trong các ngành và lĩnh vực khác nhau. Vậy, các loại máy bơm ly tâm khác nhau là gì và ứng dụng của chúng khác nhau như thế nào?


Phân loại máy bơm ly tâm:

Có một số loại máy bơm ly tâm khác nhau, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm cụ thể khi sử dụng với các loại máy bơm cụ thể như sau:


Máy bơm nước ly tâm ghép kín:

Loại bơm ly tâm này đặc biệt vì có vỏ bơm được gắn trực tiếp vào mặt bích động cơ, loại bỏ sự cần thiết của khung đỡ. Ngoài ra, loại bơm ly tâm này có trọng lượng nhẹ do kích thước nhỏ gọn, với cánh quạt được gắn trực tiếp trên trục động cơ mở rộng.


Bơm ly tâm kiểu ngang:

Máy bơm ly tâm này hoạt động theo chiều ngang và được sử dụng trong các ứng dụng thủy lực, cho phép sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Cụm trục bơm và cánh quạt của nó có nhiều cấu hình đa dạng, với cánh quạt được gắn chắc chắn vào trục thông qua một ống bọc và vòng chống mòn. Trục bơm quay trên hai ổ trượt được bôi trơn dọc theo rãnh tròn, đồng thời vỏ phân chia theo chiều ngang giúp tháo lắp thuận tiện.


Bơm ly tâm trục đứng:

Máy bơm ly tâm trục đứng có khả năng bơm chất lỏng chứa không khí, có khả năng tự mồi mà không cần đến thiết bị mồi. Đáng chú ý, cấu hình độc đáo của trục bơm trong máy bơm ly tâm trục đứng giúp tối ưu hóa hiệu quả của chúng, đặc biệt khi được sử dụng làm máy bơm chìm. Những máy bơm này chủ yếu được ứng dụng trong bơm nước, với các ứng dụng chuyên dụng bổ sung như bơm hóa chất trong các ngành cụ thể.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Báng giá bơm bánh răng NYP. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.



Về vỏ máy bơm ly tâm:

Dựa vào cấu hình cánh quạt, máy bơm ly tâm được chia thành hai loại:

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Bơm hóa chất trục đứng dập bụi, mời bạn theo click vào bài viết.

Cấu hình trường hợp phân chia theo chiều dọc, trong đó bề mặt tiếp xúc giữa nắp vỏ và vỏ bơm vuông góc với trục. Tất cả các máy bơm ly tâm có cánh quạt một mặt đều có cấu hình trường hợp phân chia dọc.

Cấu hình trường hợp phân chia theo chiều ngang, trong đó bề mặt tiếp xúc giữa nắp vỏ và vỏ bơm song song với trục. Tất cả các máy bơm ly tâm có cánh quạt hai mặt đều có cấu hình phân chia theo chiều ngang.

Việc lựa chọn máy bơm ly tâm không phải là quá phức tạp. Hãy liên hệ ngay với Vimex theo số 0943.889.440 để được tư vấn và hỗ trợ nhé! Chúng tôi là nhà phân phối máy bơm ly tâm uy tín hiện nay.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm màng thực phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét