Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

Những lưu ý khi lựa chọn sử dụng bơm định lượng hóa chất

 Các phụ kiện dành cho máy bơm định lượng bao gồm: bộ phận đo lưu lượng chất lỏng, màng bơm, thân bơm. Đối với máy bơm định lượng piston có loại piston và xi lanh; đối với bơm định lượng điện từ có nam châm điện; Đối với máy bơm định lượng màng có màng ngăn và phớt bơm.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Báng giá bơm bánh răng NYP. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Phụ kiện máy bơm là không thể thiếu khi sử dụng và lắp đặt các loại máy bơm công nghiệp, đặc biệt là máy bơm định lượng. Những phụ kiện này không chỉ có tác dụng cứu hộ máy bơm gặp sự cố mà còn đảm bảo hiệu quả công việc. Có rất nhiều loại phụ kiện máy bơm, mỗi loại đều có ưu điểm riêng và tất cả chúng đều góp phần tạo nên một máy bơm định lượng hoàn chỉnh. Dưới đây là một số gợi ý về cách sử dụng và lựa chọn phụ kiện máy bơm mà chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc!


Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng máy bơm định lượng hóa chất:

Màng bơm là một bộ phận quan trọng nhưng dễ bị hư hỏng mặc dù giá thành cao. Bộ phận đo lường máy bơm, khi được tháo ra, sẽ đo và điều chỉnh tốc độ dòng chảy của máy bơm trong quá trình vận hành. Các thành phần khác cung cấp hỗ trợ và thực hiện các chức năng cụ thể.


Đối với phớt, việc bôi trơn và làm mát là rất cần thiết. Ngay cả những người vận hành máy bơm lành nghề nhất cũng có thể gặp phải vấn đề chạy khô. Ngoài việc buồng bơm nóng lên có thể gây rung, một trong những nguyên nhân nhanh nhất gây hư hỏng phốt là chạy khô. Khi chạy khô, bề mặt tiếp xúc giữa phần tĩnh và phần động sẽ sinh ra nhiệt. Nếu máy bơm hoạt động ở tốc độ cao, nhiệt sẽ tăng lên nhanh chóng, có khả năng vượt quá ngưỡng nhiệt độ cho phép của vật liệu, gây biến dạng (trầy xước hoặc gãy) các bộ phận tĩnh hoặc động. Khi bơm chất lỏng có thể rò rỉ qua các vết nứt hoặc vết xước dẫn đến chất lỏng rò rỉ ra môi trường qua trục bơm.


Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Máy bơm hóa chất, dung môi

Mỗi bộ phận của bơm định lượng có những chức năng khác nhau và đóng một vai trò quan trọng. Khi sửa chữa và bảo trì, kỹ thuật viên thiếu chuyên môn về cơ khí và tính nguyên vẹn của phốt cũng như các công cụ thích hợp để tháo gỡ có thể dẫn đến hư hỏng phốt. Một vấn đề phổ biến là dùng lực quá mạnh để siết chặt các khớp quá mức.

Khách hàng nên lựa chọn những mẫu phụ kiện máy bơm tương thích với mẫu máy bơm của mình trước khi sử dụng.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Máy bơm hóa chất, dung môi

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệHotline: 0943.889.440.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét