Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

Tìm hiểu cấu tạo và ứng dụng bơm cánh gạt

Bơm cánh gạt là dòng máy bơm điển hình với áp lực máy bơm thấp hoặc áp suất trung bình tương tự như bơm bánh răng tuy nhiên hiệu suất làm việc của máy bơm lớn, máy bơm có lưu lượng đều hơn bơm bánh răng vì vậy sử dụng bơm cánh gạt cho nhiều ứng dụng hơn cả sử dụng bơm bánh răng. 

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về báo giá máy bơm bánh răng. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm cánh gạt là dòng máy bơm công nghiệp có nhiều ứng dụng khi sử dụng và đặc biệt máy bơm cánh gạt có cấu tạo và nguyên lý bơm đơn giản có thể sử dụng cho nhiều ứng dụng bơm khác nhau, cho nhiều ngành công nghiệp và nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu các kiến  thức về máy bơm cánh gạt trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về dòng bơm này nhé!

 


Tìm hiểu cấu tạo và ứng dụng bơm cánh gạt 

Có thể nói sau bơm bánh răng thì bơm cánh gạt được sử dụng nhiều nhất với các ứng dụng khác nhau, các ngành công nghiệp khác nhau và đặc biệt cho hiệu quả  sử dụng cao chẳng kém gì các dòng máy bơm công nghiệp cao cấp khác.

Máy bơm cánh gạt có nhiều ứng dụng chủ yếu là các ứng dụng bơm chất đặc, ứng dụng bơm dầu, ứng dụng bơm các chất lỏng có độ nhớt cao tương tự như máy bơm bánh răng tuy nhiên ứng dụng chủ đạo là ứng dụng trong hệ thống thủy lực và các hệ thống bơm dầu máy móc. 

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bảo dưỡng máy khuấy hóa chất, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm cánh gạt có hai loại điển hình là máy bơm cánh gạt đơn và máy bơm cánh gạt kép, bơm cánh gạt đơn có cấu tạo đơn giản, nguyên lý hoạt động đơn giản hơn máy bơm cánh gạt kép vì vậy sử dụng máy bơm cánh gạt đơn cho lưu lượng thấp hơn, giá thành thấp hơn tuy nhiên hiệu quả sử dụng vô cùng lớn. 

Bơm cánh gạt tác dụng đơn là loại bơm khi trục quay một vòng, nó thực hiện một chu kỳ làm việc bao gồm một lần hút và một lần nén. Bơm cánh gạt đơn được chế tạo với lưu lượng cố định hoặc lưu lượng điều chỉnh. 

Với cấu tạo của bơm cánh gạt đơn như trên, một vòng quay máy thể hiện một lần hút và một lần đẩy. Bơm càng nhiều cánh gạt thì lưu lượng càng đều, thông thường số cánh gạt có từ 4 đến 12 cánh.

Bơm cánh gạt kép là khi trục quay một vòng, thể tích giữa các cánh gạt có hai lần tăng và hai lần giảm tức là hút hai lần, nén hai lần.

Cấu tạo máy bơm cánh gạt kép tương tự máy bơm cánh gạt đơn chỉ phức tạp hơn và có thêm các bộ phận giúp 1 chu trình bơm của bơm cánh gạt kép có hai lần hút và hai lần đẩy chất bơm.

 Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Hướng dẫn lựa chọn máy bơm hóa chất

Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét