Thứ Tư, 22 tháng 2, 2023

Lưu ý khi sử dụng và lựa chọn dòng bơm hóa chất phù hợp

 Bơm hóa chất cũng như các loại máy bơm thông thường như bơm bánh răng, bơm màng cần được lựa chọn kỹ lưỡng khi sử dụng và sử dụng đúng cách để có hiệu quả tối ưu.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy khuấy. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Dưới đây là mẹo lựa chọn và sử dụng bơm hóa chất mời quý khách hàng tham khảo.

Bơm hóa chất tự mồi hiệu Nation pump USP240-11.5 20

Lưu ý khi sử dụng và lựa chọn dòng bơm hóa chất phù hợp

Máy bơm hóa chất là những loại máy bơm đặc biệt nhất cần lưu ý khi sử dụng.

Máy bơm hóa chất cần có thân bơm và các bộ phận tiếp xúc chất bơm đặc biệt để tránh bị hóa chất ăn mòn trong quá trình bơm.

Khi lựa chọn bơm hóa chất cần lưu ý:

  • Phải là máy bơm dạng màng nhựa, thân nhựa, thân inox hoặc bạc làm kín
  • Phải Là bơm bánh răng cao cấp, bền cao
  • Phải là sản phẩm chính hãng

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm ly tâm trục đứng, mời bạn theo click vào bài viết.

Khi sử dụng các loại bơm hóa chất cần lưu ý:

  • Lắp đặt cố định tại vị trí được khảo sát trước
  • Sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp
  • Không tự ý sửa chữa hay thay đổi các thông số bơm khi chưa hỏi ý kiến nhà sản xuất
  • Tham khảo ý kiến nhà cung cấp khi có ý định sử dụng máy bơm

Đặc biệt máy bơm hóa chất nếu không sử dụng đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến người sử dụng và hóa chất sử dụng vì vậy cần đặc biệt lưu ý.

  • Mục đích sử dụng: cần xác định rõ máy bơm dùng để bơm loại hóa chất nào? Hóa chất có tính ăn mòn ra sao và độ đậm đặc thế nào?
  • Chất liệu cấu tạo nên sản phẩm: vì là bơm hóa chất nên vật liệu cấu tạo phải có khả năng chịu được sự tàn phá thông thường là nhựa hoặc inox.
  • Quá trình vận hành: Cần quan tâm tới một số vấn đề như điện áp sử dụng (220V hay 380V), yêu cầu về lưu lượng bơm, áp lực làm việc của đường ống hay có thể hiểu là độ cao của mực chất lỏng cần bơm, quá trình vận hành có giám sát lưu lượng hay điều chỉnh thông số không? Nếu cần lưu ý tới điểm này thì có thể chọn các loại bơm định lượng hóa chất dạng màng, piston hoặc bơm ly tâm sử dụng đồng hồ đo lưu lượng dạng cảm biến. Ngoài ra cũng cần quan tâm tới nhiệt độ hóa chất bơm nếu dưới 40 độ C thì có thể chọn thân bơm làm từ nhựa, nếu trên 40 độ C thì nên chọn chất liệu inox.
  • Vị trí lắp đặt: cần lưu ý vị trí đặt trên cạn hay đặt chìm, môi trường làm việc xung quanh, yếu tố nhiệt độ…để lựa chọn dòng máy bơm đặt chìm hay bơm trên cạn.

Đảm bảo các tiêu chí về an toàn phòng chống cháy nổ, chống thấm nước, tắc nghẽn, chống bụi, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, không tạo bọt, không làm biến đổi đặc điểm hóa học của lưu chất…

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm nước trục đứng

Chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí mọi vấn đề về bơm hóa chất cho bạn.

Gọi ngay: 0989.775.196.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét