Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

Tổng hợp các loại máy bơm nước

 Ngày nay, ti tỉ các loại máy bơm có mặt trên thị trường, mỗi loại hoạt động dựa trên một nguyên lý riêng, phục vụ cho từng mục đích - lĩnh vực cụ thể. Trong đó máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu đối với mọi công trình từ gia đình, công ty, cho đến xí nghiệp, khu công nghiệp…

Máy bơm nước đa dạng chủng loại bao gồm nhiều loại khác nhau, chúng có cấu tạo khác nhau vì vậy sử dụng khác nhau và có nhiều ứng dụng khác nhau.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm màng sơn. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Tương tự như các dòng bơm hóa chất, bơm nước là dòng máy bơm có chủng loại đa dạng, mẫu mã nhiều và có nhiều loại không kém gì các dòng bơm hóa chất trên thị trường.

Máy bơm nước mỗi loại cũng có những ưu nhược điểm khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng sử dụng.

Vậy có những loại bơm nước nào? Mỗi loại máy bơm nước có ứng dụng gì và có ưu nhược điểm gì nổi bật?

Bơm công nghiệp - Vimexcor

Tìm hiểu các loại máy bơm nước

Bơm nước cánh quạt

Đây là loại máy bơm nước được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong nông nghiệp, máy bơm có cấu tạo chính gồm cánh quạt quay quanh trục tạo áp lực hút đẩy nước. Bơm cánh quạt có giá thành rẻ, có mặt từ rất lâu đời, được sử dụng nhiều

Bơm khí nâng

Bơm khí nâng hoạt động dựa trên nguyên tắc khí nâng cũng được dùng để tạo dòng nước và có nhiều ứng dụng trong nông nghiệp hiện đại ngày nay

Máy bơm điện chìm

Là loại máy bơm mà toàn bộ phần thân máy được đặt chìm dưới mặt nước, máy hoạt động theo nguyên lý kết hợp nhờ sự hoạt động của motor

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải Speroni, mời bạn theo click vào bài viết.

Bơm nước ly tâm

Là dòng bơm nước phổ biến nhất hiện nay với nhiều ứng dụng điển hình trong đời sống và sản xuất. Bơm ly tâm có giá cả phải chăng, có nhiều ứng dụng và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Giải pháp đáp ứng nhu cầu sử dụng nước

Nhu cầu sử dụng nước trong sinh hoạt cũng như sản xuất của con người ngày càng tăng, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... Đặc biệt là vào những ngày mùa hè nắng nóng, hơn nữa lượng người nhập cư vào các thành phố này ngày một tăng lên khiến cho các đơn vị cung cấp nước sạch luôn phải tìm ra những nguồn nước mới để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân.

Sự cố máy bơm nước thường gặp

Máy vận hành ổn định lượng nước chảy ra đều, đầu bơm không nóng nhưng lại gây ra tiếng ồn: nguyên nhân của hiện tượng này là do ổ bị của động cơ điện bị khô mỡ bôi trơn hoặc bị mòn và nước lọt vào bên trong, chúng ta cần phải vệ sinh và bôi dầu cho ổ bi.

Động cơ chạy bị nóng lên, tiêu thụ nhiều điện năng là do động cơ bị chập vòng, phải quấn lại dây.

Trên đây là một số vấn đề và cách khắc phục khi sử dụng máy bơm nước. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý khách có thêm kinh nghiệm và có thể chủ động hơn khi xử lý những tình huống có thể xảy ra với chiếc máy bơm của mình.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về

Cần tư vấn và mua bơm nước các loại hãy đến với Vimex, hoặc gọi ngay Hotline: 0989.775.196.

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét