Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

Những vấn đề khi sử dụng máy bơm nước

 Các vấn đề hư hỏng khi sử dụng máy bơm nước là khó tránh khỏi khi sử dụng máy bơm nước cho bất kỳ ứng dụng bơm công nghiệp hay các ứng dụng nào, đó là lý do người sử dụng cần biết cách khắc phục máy bơm nước và khắc phục các lỗi của máy bơm nước khi sử dụng.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm Lobe Ligao RT070. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm nước là sản phẩm máy bơm công nghiệp có nhiều ứng dụng dân dụng được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Máy bơm nước an toàn, bền bỉ, hiệu quả và ít hư hỏng khi sử dụng tuy nhiên có nhiều lý do khác nhau như cách sử dụng hay sử dụng máy bơm nước không đúng cách dẫn đến bơm nước nhanh hư hỏng và gặp phải các sự cố ngoài mong đợi.

Vậy cách sử dụng máy bơm nước như thế nào an toàn bền bỉ và sử dụng máy bơm nước như thế nào mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất? Cách khắc phục và hạn chế các lỗi thường gặp của máy bơm nước như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Máy bơm nước trục ngang đa tầng cánh Pentax U5SA – 180/4

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm ly tâm trục ngang ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Những vấn đề khi sử dụng máy bơm nước

Các lỗi cơ bản thường gặp của máy bơm nước và cách khắc phục ra sao

  • Lỗi Máy bơm chạy không lên nước : hiện tượng này kéo dài lâu máy bơm nước sẽ bị cháy, hãy xem xét kỹ đường ống bơm của bạn nhé. Khắc phục : tìm nơi nguồn nước kiểm tra, hoặc kiểm tra đường ống máy bơm. Ngắt điện khi thấy tình trạng trên vẫn xảy ra. Cần kiểm tra và thay thế, dùng máy nén khí để sục rửa giếng khoan. Không nên để chạy lâu dễ gây hiện tượng cháy máy.
  • Lỗi máy bơm nước phát tiếng ồn và rung : nước vẫn chảy đều , sờ vào không thấy nóng nhưng phát ra tiếng ồn . Nếu tình trạng trên xảy ra, bạn nên kiểm tra quạt, có thể quạt máy bơm bị méo dạng do gặp vật cứng rồi va đập vào vỏ bơm, hết dầu….Khắc phục: tháo vỏ may bom nuoc , kiểm tra quạt, nhỏ dầu vào trục và ổ bi, vệ sinh lại hệ trục quay. Khi lắp ráp bơm bạn nên dùng một cầu dao riêng cho bơm nước trong nhà.
  • Lỗi máy bơm nước không khởi động : lỗi này thường do máy bơm nước không có nguồn điện vào có thể cần xem lại ổ cắm, dây dẫn nguồn bên trong, do điện áp nguồn quá yếu hoặc tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng cần thay tụ khác. Khắc phục: kiểm tra nguồn và nối lại,
  • Lỗi Máy bị rò rỉ điện: dây bị quấn vào động cơ làm đứt vỏ cách điện dẫn đến hở điện ra ngoài vỏ máy. Khắc phục: ngắt nguồn máy bơm, sấy khô và quấn lại

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm màng Seko AF0250

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 nếu cần tư vấn hỗ trợ.

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét